Tài xế taxi hảo tâm chở bà lão xa lạ và cái kết khiến nhiều người xúc động

biettuot biettuot @biettuot

Tài xế taxi hảo tâm chở bà lão xa lạ và cái kết khiến nhiều người xúc động

Thấy bà lão xa lạ chống gậy đi bộ một mình, anh tài xế taxi đã hảo tâm cho đi nhờ, nhưng cái kết sau đó khiến anh phải suy ngẫm.

03/05/2017 02:20 PM
558

Thấy bà lão xa lạ chống gậy đi bộ một mình, anh tài xế taxi đã hảo tâm cho đi nhờ, nhưng cái kết sau đó khiến anh phải suy ngẫm.

Theo đó, trong lúc đang lái xe trên đường vào buổi chiều, người đàn ông làm nghề lái taxi nhìn thấy một cụ bà khá nhiều tuổi vừa đi vừa chống gậy một mình. Thấy vậy, người tài xế đã lái xe đến và đề nghị được giúp đỡ.

Bà lão cho biết bà muốn vào thị trấn Hirschville mua một ít đồ. Từ khi con trai bà mất, bà đã dọn đến ở nơi xa lạ này nhưng bà không quen ai cả.

Tài xế taxi hảo tâm chở bà lão xa lạ và cái kết khiến nhiều người xúc động - Ảnh 1

Bà lão một mình đi bộ và không có ai thân quen bên cạnh.

Thấy bà lão quá đáng thương lại có vẻ đãng trí nên người tài xế taxi đã gọi bà lên xe và hứa sẽ đưa bà đi đến nơi muốn đến và về nhà an toàn sau đó.

Qua cuộc trò chuyện trên chuyến đi, anh tài xế biết được đây là một cụ bà bản xứ mang tên Isabelle.

Bà Isabelle và anh nói chuyện rôm rả với nhau. Bà bắt đầu kể về quá khứ của mình. Theo đó, bà kết hôn từ năm 13 tuổi, và lớn lên ở vùng núi xa xôi, năm nay bà đã 93 tuổi…

Anh lái xe đưa bà đến chợ, sau đó ở bên ngoài đợi. Nhưng anh không ngờ rằng bà quay lại chỉ với một hộp cà phê hòa tan. Bà lão có vẻ không nhớ ra mình không ở đâu nên đã hỏi người tài xế. Anh vẫn nhẫn nại nói cho bà về đoạn đường mình gặp bà và hứa sẽ đưa bà về đến đón.

Trong tất cả những câu chuyện bà lão xa lạ kể, người tài xế suy ngẫm và thấy cảm động nhất là dù quên hết tất cả, quên cả ngôi nhà mình sống nhưng bà lão vẫn nhớ những ngày tháng còn trẻ, và nhất là mối tình đầu đã tan vỡ từ lâu.

Tài xế taxi hảo tâm chở bà lão xa lạ và cái kết khiến nhiều người xúc động - Ảnh 2

Bà lão năm nay đã 93 tuổi và trí nhớ đã không còn minh mẫn

Khi cả hai quay lại con đường quen thuộc, may mắn bà đã nhận ra ngôi nhà của mình, chính là gần nơi anh tài xế cho bà đi nhờ. Sau khi xuống xe bà cụ rất cảm kích mà nói: “Bà không biết anh từ đâu đến, nhưng cho bà cảm ơn.”

Câu nói cảm ơn của bà đã khiến anh rất xúc động và dù không ở gần đó, nhưng anh vẫn tặng bà một chiếc danh thiếp, hy vọng có việc gì cần giúp bà sẽ gọi cho anh.

Tài xế taxi hảo tâm chở bà lão xa lạ và cái kết khiến nhiều người xúc động - Ảnh 3

Cuộc gặp gỡ kỳ lạ với bà lão đã khiến anh tài xế xúc động.

Có lẽ với anh tài xế, cuộc gặp gỡ cùng bà lão xa lạ là cái duyên, anh cho bà đi nhờ không phải vì rỗi việc, mà vì anh muốn bà lão biết rằng cuộc đời này còn nhiều người tốt có thể giúp chúng ta và cho ta tin tưởng. Câu chuyện cũng là bài học ý nghĩa không chỉ với anh tài xế taxi mà còn với tất cả mọi người.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý