Tạm biệt bờ môi thâm bằng những mẹo cực đơn giản

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Tạm biệt bờ môi thâm bằng những mẹo cực đơn giản

(Làm Đẹp) Môi bị thâm là một trong những vấn đề phiền toái của phái đẹp. Đôi khi việc tô son cũng không thể cải thiện tình hình đó. Một số mẹo sau đây sẽ giúp bạn lấy lại sắc hồng của đôi môi.

16/02/2014 07:05 AM
15,647

Tẩy tế bào chết

Giống như da mặt, môi cũng cần được tẩy tế bào chết. Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp môi lấy lại màu sắc ban đầu, đồng thời loại bỏ lớp son giúp môi mịn màng hơn. Để thực hiện việc này, bạn hãy dùng bàn chải đánh răng và nhẹ nhàng chải phần lông tơ lên vành môi trên và vành môi dưới.

Nếu không có bàn chải chuyên dụng, bạn có thể thấm khăn mặt vào nước ấm rồi chà nhẹ nhàng lên môi tương tự như việc dùng bàn chải.

Một cách khác khá hay để loại bỏ da chết là dùng đường và mật ong. Trộn đều hỗn hợp rồi massage chúng trên môi. Mật ong chứa nhiều chất oxy hóa tự nhiên sẽ giúp bảo vệ môi còn đường có khả năng loại bỏ phần da chết. Sau khi tẩy tế bào chết, bạn nên bôi kem dưỡng môi để có hiệu quả tốt nhất.

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là khâu rất cần thiết cho môi. Bạn nên dưỡng ẩm môi quanh năm chứ đừng đợi tới mùa đông mới dưỡng. Đây là cách giúp khắc phục tình trạng môi khô nẻ, sậm màu. Hãy chọn kem dưỡng ẩm hoặc son dưỡng môi với các thành phần tinh dầu tự nhiên như lô hội, mật ong, dầu hạnh nhân, sáp ong, vaselin, bơ đậu mỡ, tinh dầu ôliu, vitamin C, vitamin A…

Ngoài ra, bạn nên sử dụng kem dưỡng môi có SPF thối thiểu là 15 sẽ giữ cho đôi môi được mịn màng hơn.

Từ bỏ thuốc lá

Hút thuốc lá không những khiến hơi thở của bạn có mùi hôi mà còn là nguyên nhân chính khiến đôi môi bị xỉn màu và kém tươi tắn. Từ bỏ thuốc lá sẽ phần nào hạn chế môi thâm và cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe cho bạn.

Chế độ ăn uống và cung cấp đủ nước

Đôi môi thâm là một dấu hiệu cho thấy chế độ ăn uống của bạn thiếu vitamin B. Việc cung cấp đủ vitamin B sẽ tránh cho đôi môi bạn bị khô nẻ. Bên cạnh đó, việc uống đủ nước cũng góp phần rất lớn giúp đôi môi được hồng hào. Uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày sẽ giúp cải thiện đôi môi thâm xỉn màu.

Không liếm môi

Liếm môi chính là thủ phạm khiến đôi môi trở nên nứt nẻ nhiều hơn. Việc liếm môi sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ môi, làm môi khô, nứt nẻ và từ đó khiến môi bị sạm dần đi. Vì vậy bạn nên tuyệt đối từ bỏ thói quen xấu này.

Chọn son môi đúng cách

Những loại son chứa nhiều chì sẽ khiến cho môi của bạn thâm đi. Ngoài ra, đánh son trực tiếp lên môi mà không có lớp dưỡng ban đầu cũng gây ra tình trạng này. Do đó, khi mua son, bạn nên thử độ chì của son bằng cách, bôi son lên mu bàn tay rồi dùng trang sức bằng vàng chà xát mạnh.

Nếu thấy phần son chuyển sang màu đen thì loại son đó có chứa chì. Hàm lượng chì càng cao thì màu đen càng nhiều. Nếu môi bạn vốn đã kém hồng hào thì không nên dùng loại son này. Trước khi đánh son, bạn nên thoa lớp dưỡng hoặc đánh kem nền, phấn phủ lên môi cũng giúp bảo vệ môi tránh thâm đen.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý