Tạm biệt thế hệ những nhà vô địch

ronandinho ronandinho @ronandinho

Tạm biệt thế hệ những nhà vô địch

Thế là hết, ĐT Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội rất lớn để tiến tới trận CK AFF Cup năm nay với kỳ phục địch thủ Thái Lan. Không những thế trận đấu đó, trận thua ấm ức nhất của bóng đá Việt Nam trong năm nay có lẽ là trận đấu cuối cùng mà Công Vinh, Tấn Tài và Phước Tứ khoác áo ĐTQG.

14/12/2014 11:33 AM
692

Như nhiều tờ bào đã đưa tin, Phước Tứ thì đã gặp thẳng HLV Muira xin rút khỏi ĐT Việt Nam, còn Công Vinh và Tấn Tài cũng đã úp mở ngay khi bắt đầu chiến dịch AFF Cup năm nay với tuyên bố sẽ là kỳ AFF Cup cuối cùng của họ.

Công Vinh, Phước Tứ và Tấn Tài là ba cầu thủ “thế hệ vô địch” của tuyển Việt Nam năm 2008 còn lại ở đội hình năm 2014. Khi đó, Tứ là trụ cột hàng phòng ngự. Tài là ngòi nổ hàng tiền vệ. Còn Vinh, lịch sử bóng đá Việt Nam nhớ mãi tình huống anh đánh đầu gỡ hòa 1-1 đêm chung kết lượt về ngày 28/12. Cả ba từng xác định kỳ AFF Cup 2014 là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp và đó là động lực để tỏa sáng. Nhưng, những “cận vệ già” lại rời giải với nước mắt, nỗi buồn tột độ.

 - Ảnh 1

Công Vinh, Tấn Tài và Phước Tứ đã chính thức chia tay ĐT Việt Nam.

Công Vinh có 4 pha lập công, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội, đang cùng Safee Sali dẫn đầu danh sách vua phá lưới AFF Cup 2014. Nhưng hình ảnh đáng nhớ nhất của CV9 lại là lúc anh khóc như đứa trẻ sau trận thua Malaysia tại Mỹ Đình. Tiền đạo Nghệ An từng đặt mục tiêu giành chức vô địch làm quà chia tay màu áo đội tuyển, làm quà cưới Thủy Tiên. Nỗ lực của anh rất đáng ghi nhận khi phấn đấu từ vị trí dự bị, lên đá chính thức ở tuổi 30. Mọi mục tiêu tan vỡ, CV9 giờ có tấm HC đồng về Kiên Giang tổ chức đám cưới ngày 27/12.

Tấn Tài chỉ ra sân khoảng 60 phút sau 4 trận của tuyển Việt Nam tại giải nhưng anh là đội trưởng, đóng vai trò thủ lĩnh tinh thần. Tài từng nói, anh đã nghĩ kỹ về thời điểm rút lui và đây có thể là thời điểm đó. Không có gì đẹp hơn cho tiền vệ quê Khánh Hòa nói lời chia tay trong vinh quang cùng thế hệ đàn em đang ngày càng trưởng thành. Nhưng rồi, giải đấu cuối khoác áo đội tuyển của anh lại thành nỗi ám ảnh. Đội bị loại trong trận đấu tột cùng của thất vọng, còn cá nhân anh rời sân với chấn thương, cần một tháng để hồi phục.

Nếu như Vinh và Tài chia tay màu áo đội tuyển “trên truyền thông” (trả lời báo chí) thì đội phó Phước Tứ thực hiện điều này rõ ràng nhất. Theo Tứ, anh đã gặp mặt thầy Miura để nói thẳng nguyện vọng của bản thân là xin từ giã đội tuyển, tập trung thi đấu cho CLB Bình Dương. Tứ năm nay 30 tuổi và anh muốn rút lui để nhường sân cho các cầu thủ trẻ hơn, đang trưởng thành từng ngày.

Tứ không gặp chấn thương như Tấn Tài, cũng không khóc như Công Vinh. Nhưng anh lại rơi vào trạng thái mệt mỏi, thậm chí còn hơn Tài và Vinh. Nghi ngờ tiêu cực đang bao phủ lên Tứ cùng các đồng đội nơi hàng phòng ngự. Nghi ngờ là quyền của dư luận. Nhưng nghi ngờ ấy càng thổi bùng lên mạnh mẽ hơn khi có phát biểu của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng rằng “mời cơ quan điều tra vào làm rõ sự việc”. Thời điểm chia tay của anh lại gắn với cơn sóng gió nhất của đội tuyển khi rất lâu rồi mới có việc “điều tra” một trận đấu cấp đội tuyển.

Nhìn lại những gì mà bộ ba này thể hiện, có thể khẳng định một điều “thế hệ vô địch” Tấn Tài, Công Vinh, Phước Tứ xứng đáng nhận được những tôn vinh, tri ân. Những “cận về già” đã đi đến cuối của chặng đường đầy vinh quang, nước mắt…Các bạn xứng đáng nhận nhiều hơn nữa những lời cảm ơn từ NHM cũng người làm bóng đá Việt Nam.

Linh Trung

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý