Tạm đình chỉ 15 ngày 3 cán bộ truy hỏi người dân tự ý vá đường

daikieu daikieu @daikieu

Tạm đình chỉ 15 ngày 3 cán bộ truy hỏi người dân tự ý vá đường

3 cán bộ thuộc Chi cục Quản lý đường bộ I.3 có hành vi truy hỏi người dân tự ý vá đường bị tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày để làm báo cáo tường trình

26/07/2016 09:46 PM
494

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa ra quyết định tạm đình chỉ 3 cán bộ thuộc Chi cục Quản lý đường bộ I.3 vì hành vi mắng người dân tự ý vá đường hư hỏng trên QL70 thuộc địa bàn tỉnh Lào Cai.

Tạm đình chỉ 15 ngày 3 cán bộ truy hỏi người dân tự ý vá đường

Người dân sửa đường sau đó bị cán bộ Chi cục QLĐB đến truy hỏi khiến cộng đồng mạng xôn xao. Ảnh Facebook

Quyết định tạm đình chỉ này được đưa ra sau khi thông tin được đăng tải trên một số cơ quan thông tin đại chúng, phản ánh về thái độ ứng xử chưa phù hợp với người dân của các cán bộ thuộc Chi Cục Quản lý đường bộ I.3 trong việc vá sửa đường QL70 đoạn qua huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Cụ thể quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ, gồm: Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ I.3; bà Nguyễn Thị Thu Phương - Đội trưởng Đội Quản lý đường bộ I.3-03; ông Nguyễn Phú Huy - chuyên viên Chi cục Quản lý đường bộ I.3.

Theo Cục Quản lý 3 cán bộ này bị tạm đình chỉ trong 15 ngày để làm báo cáo tường trình về sự việc.

Theo Tổng cục ĐBVN, việc người dân đưa ảnh tự sửa đường lên mạng xã hội chưa làm ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh, không gây nguy hại văn hóa và đến nay chưa có quy định cấm, nhưng cán bộ công chức đến trao đổi, làm việc mà có ý truy hỏi là không phù hợp.

Việc người dân tự vá sửa chữa ổ gà trên đường hư hỏng với mong muốn phòng ngừa tai nạn giao thông là thể hiện ý thức tốt đẹp về giao thông.

Trước đó, chiều 18/7 ông Hoàng Văn Thỏa- nguyên là công nhân Cty CP đường bộ 242 sau khi đổ mái nhà thừa bê tông đã ra vá vào vị trí ổ gà rộng 1m x 1m trên quốc lộ 70, đoạn qua huyện Bảo Thắng, Lào Cai. Sau đó, một người dân trong khu vực ghi hình và đưa lên facebook.

Sáng 19/7, đại diện đơn vị quản lý đường đã đến làm việc với 2 người này. Trong quá trình trao đổi, các cán bộ trên có lời lẽ thiếu văn hóa, xưng “mày, tao” với người dân. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý