Tạm đình chỉ Thiếu tá công an rút súng dọa tổ liên ngành

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tạm đình chỉ Thiếu tá công an rút súng dọa tổ liên ngành

Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã đình chỉ công tác đối với thiếu tá Võ Ngọc Quang để điều tra làm rõ hành vi dùng súng đe dọa tổ kiểm tra liên ngành.

22/11/2014 08:12 AM
929

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM và báo Lao động, ngày 21/11, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biếtCông an tỉnh Đắk Lắk đã đình chỉ công tác đối với thiếu tá Võ Ngọc Quang, Đội trưởng Đội CSĐT Công an huyện Cư Kuin, để điều tra làm rõ hành vi dùng súng đe dọa tổ kiểm tra liên ngành.

Trước đó, vào sáng ngày 13/11, tổ công tác liên ngành gồm các cơ quan chức năng huyện Cư Kuin, Công an tỉnh Đắc Lắc và Công an huyện Cư Kuin họp tại Văn phòng UBND huyện để triển khai việc khám xét nhà riêng thiếu tá Quang (thôn Nam Hòa, xã Đray Bhăng) và nhà riêng bố vợ ông Quang là ông Phạm Thanh T. (thôn 9, xã Ea Tiêu, H.Cư Kuin), do có đơn tố cáo ông Quang mua bán, tàng trữ gỗ lậu.

 - Ảnh 1

Báo cáo của Hạt Kiểm lâm, văn bản của UBND huyện đề nghị Công an huyện tịch thu khẩu súng của ông Vũ Ngọc Quang. Ảnh: Lao động

Cụ thể, Hạt kiểm lâm huyện Krông Ana (quản lý cả địa bàn huyện Cư Kuin - PV) đã nhận được đơn thư tố cáo của ông Trần Minh L. (huyện Cư Kuin) về việc trong nhà ông Quang có cất giấu 10 m3 gỗ hương (nhóm IIA) và nhà của ông T. có cất giấu 13 hộp gỗ pơmu (nhóm IIA) tất cả đều không có nguồn gốc hợp pháp. Do đó, Hạt kiểm lâm huyện Krông Ana đã đề nghị cơ quan chức năng phối hợp kiểm tra.

Đến ngày mùng 7/11, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin đã ra 2 quyết định khám xét nơi cất giấu tang vật vi phạm hành chính tại nơi cư trú của ông Quang và ông T..

Tuy nhiên, tại cuộc họp vào chiều ngày 13/11, thiếu tá Quang chỉ đồng ý cho từng người một vào khám xét nhưng tổ công tác không chấp nhận.

Theo tin tức báo Lao động, khi tổ công tác không chấp chận, Thiếu tá Quang đã phanh ngực áo (sắc phục cảnh sát), tỏ thái độ hung hăng, dùng nhiều lời lẽ côn đồ tại cuộc họp. Tiếp đó, ông Quang rút khẩu súng ngắn ra đe dọa, khiến các thành viên tổ công tác hoảng loạn bỏ chạy. Cuộc họp bất thành.

Sau vụ việc, ông Nguyễn Năng Chung - Chủ tịch UBND huyện đã báo cáo sự việc và đề nghị các cấp thẩm quyền xem xét, xử lý hành vi cản trở tổ công tác thực thi công vụ của Thiếu tá Nguyễn Ngọc Quang. Đồng thời, UBND huyện cũng đã có văn bản đề nghị Công an huyện tịch thu khẩu súng ông Quang đã sử dụng sáng 13/11 và tăng cường quản lý cán bộ, quản lý vũ khí, công cụ hỗ trợ trong lực lượng Công an huyện để tránh những hậu quả đáng tiếc.

V.T (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý