Tạm giam nhân viên sân bay Nội Bài chuyên trộm hàng hiệu, điện thoại

mesu mesu @mesu

Tạm giam nhân viên sân bay Nội Bài chuyên trộm hàng hiệu, điện thoại

Là nhân viên sân bay Nội Bài, Thắng nhiều lần lấy trộm tài sản, hàng hóa giá trị cao như điện thoại, máy ảnh, nước hoa hàng hiệu.

07/07/2015 12:43 PM
770

Ngày 6/7, Phòng Cảnh sát hình sự – Công an thành phố Hà Nội cho biết tin tức đã khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Quốc Thắng (SN 1988), nguyên nhân viên giám sát sân đỗ, phòng Tài liệu & Hướng dẫn chất xếp – Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo tin nhanh từ tài liệu của cơ quan điều tra cung cấp, Nguyễn Quốc Thắng (SN 1988, trú tại tổ 29 phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) vào làm việc tại Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài từ năm 2009 đến nay.

Thắng được phân công giám sát việc vận chuyển hàng hóa, hành lý của hành khách, khách hàng từ khu vực tập kết lên tàu bay và ngược lại.

Trong quá trình làm việc, Thắng đã thực hiện nhiều vụ trộm tại sân bay trót lót, lấy nhiều điện thoại và tài sản của hành khách.

   - Ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Quốc Thắng.

Cụ thể, ngày 1/11/2014, Nguyễn Quốc Thắng đã gây ra vụ trộm cắp tài sản (4 bộ điện thoại di động nhãn hiệu Masstel Star 500) của Tổng Công ty Bưu chính Viettel Hà Nội gửi qua đường hàng không trị giá 8 triệu đồng. Sau đó, Thắng đã rao bán 4 chiếc điện thoại này trên mạng thu về 4,8 triệu đồng.

Trước đó, khoảng tháng 4/2014, khi làm nhiệm vụ giám sát việc bốc dỡ vận chuyển hành lý, hàng hóa của một chuyến bay từ châu Âu về sân bay Quốc tế Nội Bài, Thắng phát hiện một chiếc valy không có khóa nên đã mở valy lấy trộm một chai nước hoa Chanel, một chai nước hoa Gucci, một chiếc kính không rõ nhãn hiệu. Sau đó, đối tượng này cũng mang tài sản lên mạng rao bán.

Trong vòng tháng 5/2014, Thắng cũng liên tiếp thực hiện nhiều vụ trộm. Khoảng ngày 26, 27/5, khi giám sát chuyến bay từ Nội Bài đi Sài Gòn, quá trình chất xếp hàng hóa, hành lý lên tàu bay Thắng phát hiện một thùng hàng có dấu niêm phong hàng giá trị cao nên Thắng bảo Hồ Anh Tuấn (SN 1976, là nhân viên lái xe) nâng điều khiển thùng hàng để Thắng chui vào hầm hàng tàu bay.

Đúng như dự đoán của Thắng, sau đó, hắn đã lấy một bọc ni lông trong đó có 10 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu LG G2 không có sạc. Thắng đưa cho Tuấn 2 chiếc và Dương (nhân viên bốc xếp - chưa xác định lai lịch) 2 chiếc. Số còn lại, Thắng đem đi bán. Tổng cộng sau vụ trộm, Thắng đút túi 33 triệu đồng.

Ngày 30/5, khi giám sát chuyến bay từ Cộng hòa liên bang Đức về Nội Bài. Thắng đã chui vào hầm hàng tàu bay lấy trộm một chiếc máy ảnh nhãn hiệu A1400 và bán cho một người không quen biết với giá 1,2 triệu đồng.

Ngoài 3 vụ nêu trên, Thắng còn gây ra 6 vụ trộm cắp khác, lấy trộm điện thoại di động mang các nhãn mác như Nokia, Sam Sung… Thắng đặc biệt chú ý đến những thùng hàng có dán niêm phong giá trị cao. Trong quá trình trộm cắp, Thắng đã móc ngoặc với một số đồng nghiệp để hành động.

Qua 9 vụ trộm cắp tài sản tại sân bay của khách hàng, Nguyễn Quốc Thắng đã chiếm đoạt và hưởng lợi bất chính tổng số tiền hơn 176 triệu đồng. Ai là bị hại của các vụ án trên cần liên hệ với cơ quan điều tra để được giải quyết.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra mở rộng và xác minh làm rõ những đối tượng liên quan.

Hạnh Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý