Tạm giữ bảo vệ ngân hàng dùng súng đi "thanh toán" đối thủ

sakura1 sakura1 @sakura1

Tạm giữ bảo vệ ngân hàng dùng súng đi "thanh toán" đối thủ

Sau va chạm giao thông, Quyết và Thành xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả. Tức giận, nhân viên bảo vệ ngân hàng liền chạy về nhà lấy súng đã lên nòng đi truy sát đối thủ.

13/07/2017 03:28 PM
66

Sau va chạm giao thông, Quyết và Thành xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả. Tức giận, nhân viên bảo vệ ngân hàng liền chạy về nhà lấy súng đã lên nòng đi truy sát đối thủ.

Báo Dân trí đưa tin, ngày 13/7, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt tạm giam 2 đối tượng gồm: Nguyễn Trọng Quyết (32 tuổi) và Đỗ Công Thành (30 tuổi, cùng ngụ TP Biên Hoà) để điều tra làm rõ hành vi sử dụng súng quân dụng trái phép và gây rối trật tự công cộng.

Theo báo Tuổi trẻ, vào khoảng 22h ngày 12/7, Quyết và Thành đang điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường Đồng Khởi, thành phố Biên Hoà, khi đến ngã tư Tân Phong, thuộc phường Tân Hiệp thì xảy ra mẫu thuẫn với ông Mai Hoàng Anh (38 tuổi, ngụ phường Trảng Dài) dẫn đến đánh nhau. Hai bên lời qua tiếng lại dẫn tới đánh nhau.

Tạm giữ bảo vệ ngân hàng dùng súng đi "thanh toán" đối thủ - Ảnh 1Phóng to

Khẩu súng Quyết mang ra sử dụng để 'giải quyết mâu thuẫn' sau một va chạm giao thông. Ảnh: báo Thanh niên

Tức giận, Quyết liền chạy về nhà gần đó lấy súng rồi quay lại hiện trường để tìm Hoàng Anh giải quyết mâu thuẫn. Sau một lúc tìm kiếm, Quyết và Thành phát hiện Hoàng Anh đang chạy xe trên đường Đồng Khởi nên đuổi theo.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát 113 Công an Đồng Nai đã nhanh chóng đến hiện trường khống chế các đối tượng đưa về trụ sở công an.

Báo Thanh niên thông tin thêm, qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trên người Quyết có một khẩu súng bắn đạn cao su và 6 viên đạn, trong đó có 1 viên đạn đã lên nòng.

Tại cơ quan công an, Quyết khai nhận đang làm nhân viên bảo vệ của một ngân hàng trên địa bàn TP.Biên Hòa, khẩu súng trên Quyết được cấp để thực hiện nhiệm vụ.

Theo lời Quyết, sau khi va chạm bị Anh và một số người khác vây đánh nên bực tức, không kiềm chế được nên đã mang súng ra "thanh toán" đối thủ.

Hiện Công an P.Tân Hiệp đang phối hợp với Phòng cảnh sát quản lý hành chính (PC64) xử lý vụ việc.

Điều 230 Bộ luật hình sự Việt Nam năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) quy có quy định Tội chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự như sau:

1. Người nào chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm:

a) Có tổ chức;

b) Vật phạm pháp có số lượng lớn;

c) Vận chuyển, sử dụng, mua bán qua biên giới;

d) Gây hậu qủa nghiêm trọng;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười năm đến mười lăm năm:

a) Vật phạm pháp có số lượng rất lớn;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười lăm năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Vật phạm pháp có số lượng đặc biệt lớn;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý