Tạm giữ đối tượng bắt cóc bé gái 2 tuổi để đòi nợ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tạm giữ đối tượng bắt cóc bé gái 2 tuổi để đòi nợ

Đòi nợ không được, Phân và Linh đã bắt cóc con gái của anh S. mới 2 tuổi để đòi tiền chuộc và đòi món nợ 5,5 triệu đồng.

25/11/2014 03:37 PM
1,892

Ngày 25/11, theo tin tức trên báo Pháp Luật TP.HCM, Cơ quan CSĐT công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) vừa bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Minh Phân (24 tuổi) và Trì Nguyễn Duy Linh (37 tuổi, đều quê tỉnh Cà Mau) để điều tra làm rõ hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

 - Ảnh 1

Bé Trần Thị Ánh V. trong vòng tay ba sau khi được giải cứu đưa về gia đình. (Ảnh báo Thanh Niên)

Theo thông tin ban đầu, vào sáng ngày 19/11, Phân và Linh đến nhà anh Huỳnh Văn S. (xã An Hòa, TP.Biên Hòa) để đòi 5,5 triệu đồng tiền nợ. Do không gặp được anh S. nên Phân và Linh đã bắt cóc con gái của anh S. là bé Trần Thị Ánh V. (2 tuổi, cháu mang họ mẹ) đang chơi trước sân nhà.

Đến trưa cùng ngày, Phân và Linh yêu cầu anh S. nếu muốn nhận lại con thì đến ngã 3 Trung Lương (Tiền Giang). Tuy nhiên khi 2 vợ chồng tới đúng địa điểm thì chúng lại yêu cầu họ đến Cà Mau và mang theo 5,5 triệu tiền nợ, cộng thêm 10 triệu đồng tiền chuộc con.

Anh S. đã báo vụ việc cho Công an TP.Biên Hòa. Ngày 21/11, anh S. cùng với các chiếc sĩ Công an TP.Biên Hòa đem tiền về Cà Mau "chuộc con". Đến chiều 22/11, Công an TP.Biên Hòa phối hợp với Công an TP.Cà Mau (Cà Mau) đã giải cứu bé V., bắt và di lý Phân, Linh về Đồng Nai xử lý.

Trước đó, ngày 24/11 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Huỳnh Ngọc Minh Trang (17 tuổi) và Trương Thị Ngọc Oanh (54 tuổi), đều quê tỉnh Lâm Đồng, để điều tra về hành vi chiếm đoạt trẻ em.

Theo điều tra ban đầu, chị T.H.H, ngụ khu phố 2, phường Quang Vinh, TP Biên Hòa, Đồng Nai, là mẹ của bé T.N.T (vừa tròn 20 ngày tuổi) – nạn nhân trong vụ chiếm đoạt trẻ em trên. Được biết, chị H. tình cờ quen Trang trên mạng xã hội Facebook trong thời gian mang thai bé T.

Trong thời gian quen nhau, Trang tâm sự với chị H. về việc mình cũng từng mang thai cùng thời điểm với chị H nhưng bị sẩy thai. Hai vợ chồng Trang đã giấu kín chuyện này với gia đình nhà chồng. Còn phía chị H., chị cũng tâm sự với Trang rằng mình đang mang thai với một người đàn ông, nhưng không thành vợ chồng và đang phải ở với cha mẹ ruột.

Sau nhiều lần tâm sự, Trang luôn tỏ ra quan tâm, động viên chị H cùng vượt qua khó khăn hoàn cảnh. Đến khi biết chị H. đã sinh em bé được hơn nửa tháng, Trang gọi điện cho chị H. báo tin sẽ cùng mẹ ruột đến thăm.

 - Ảnh 2

Bé T. đã được người thân đưa về nhà an toàn.

Trong lần ghé thăm mẹ con chị H. vào ngày 20/11, Trang đặt vấn đề “mượn” cháu T. để đối phó với gia đình nhà chồng vì mẹ chồng Trang nhắn tin báo đang từ quê lên thăm cháu. Cảm thương hoàn cảnh của Trang nên chị H. đã đồng ý cho Trang mượn bé T. trong ngày gặp mẹ chồng.

Trưa 22/11, chị H. đưa con đến nhà nghỉ H. gặp Trang như đã hẹn. Sau khi giao con cho Trang và bà Oanh (đang ở phòng nghỉ số 1), chị H. được bố trí sang nghỉ tạm ở phòng nghỉ số 5 để chờ.

Lúc sau, chị không còn nghe tiếng nói hay động tĩnh gì ở phòng Trang nên chạy đến xem thì không thấy Trang, bà Oanh và con của mình nên hoảng hốt đi tìm. Hỏi thăm chủ nhà nghỉ, chị H. mới biết Trang và bà Oanh đã bế con của mình lên xe taxi bỏ đi. Biết mình đã bị Trang lừa bắt con, chị H. đã gọi điện báo cho người nhà và trình báo công an.

Gia Huy (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý