Tạm giữ gã trai bắt cóc con người tình mang bán giá 3 triệu đồng

daikieu daikieu @daikieu

Tạm giữ gã trai bắt cóc con người tình mang bán giá 3 triệu đồng

Giận người tình vì lén lút bán hết số vàng tiết kiệm được, Nữa đã bắt cóc con riêng của người phụ nữ này đem bán lấy 3 triệu đồng.

21/05/2017 10:20 AM
303

Giận người tình vì lén lút bán hết số vàng tiết kiệm được, Nữa đã bắt cóc con riêng của người phụ nữ này đem bán lấy 3 triệu đồng.

Theo tin tức đăng tải trên báo Trí thức trẻ, ngày 21/5, Phòng Cảnh Sát hình sự, Công an TP.HCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Lê Văn Nữa (SN 1986, ngụ tỉnh Tây Ninh) để điều tra làm rõ về hành vi Mua bán, đánh tráo, chiếm đoạt trẻ em và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Nạn nhân là bé gái Bùi Ngọc C (SN 2014) là con của bà Nguyễn thị T (SN 1979, ngụ tỉnh Trà Vinh, tạm trú huyện Cần Giờ).

Tạm giữ gã trai bắt cóc con người tình mang bán giá 3 triệu đồng - Ảnh 1

Đối tượng Nữa tại cơ quan Công an - Ảnh: báo Trí thức trẻ

Báo Công Lý thông tin, kết quả điều tra ban đầu cho biết, chị N.T.T.D (SN 1979, quê ở Trà Vinh) và Nữa thuê nhà trọ tại ấp An Nghĩa, xã An Phú Đông, huyện Cần Giờ chung sống như vợ chồng.

Sau một thời gian chung sống, giữa chị D và Nữa có xảy ra mâu thuẫn vì Nữa phát hiện chị D đã bán hết vàng của Nữa gửi để ăn chơi hết, nên Nữa nảy sinh ý định trả thù.

Khoảng 13h chiều ngày 16/4, nhân lúc chị D ra tiệm uốn tóc, Nữa chạy sang phòng trọ của em trai chị này mượn chiếc xe máy BKS 60Y6-5982 giả vờ nói đi chợ rồi quay về phòng ôm con gái riêng tên C. của người tình bỏ trốn. Khi về nhà, không thấy con đâu, chị D đã đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Sau hơn 1 tháng vào cuộc điều tra, ngày 19/5, các trinh sát đội 2 phòng PC 45 phát hiện Nữa đang làm công nhân cho một nhà máy sản xuất bột cá ở Thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận nên đã phối hợp Công an huyện Cần Giờ bắt nóng.

Tại cơ quan Công an, Nữa đã khai nhận hành vi của mình và cho biết, sau khi đưa cháu bé đi, Nữa đã bán cho một người đàn ông quê ở Cần Thơ, tạm trú tại huyện Hóc Môn làm con nuôi, lấy 3 triệu đồng. Mục đích Nữa bán cháu bé là để chị D "nếm mùi đau khổ" khi mất con. Về chiếc xe máy của em chị D, Nữa đem bán được 1,5 triệu đồng.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tìm đến người đàn ông mua cháu bé và đưa cháu về an toàn. Lúc này, vợ chồng người này mới biết Nữa bắt cóc trẻ em đem bán.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Điều 140. Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản (luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009: 

1. Người nào có một trong những hành vi sau đây chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ một triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới một triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm:

 a) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng rồi dùng thủ đoạn gian dối hoặc bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản đó;

 b) Vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng và đã sử dụng tài sản đó vào mục đích bất hợp pháp dẫn đến không có khả năng trả lại tài sản.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;

c) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;

d) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ trên năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

đ) Tái phạm nguy hiểm;

e) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b)  Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm và bị tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản hoặc một trong hai hình phạt này.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý