Tạm giữ nhóm côn đồ "bắt cóc" nhân viên tiệm game bắn cá đòi 125 triệu tiền chuộc

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tạm giữ nhóm côn đồ "bắt cóc" nhân viên tiệm game bắn cá đòi 125 triệu tiền chuộc

Khi quản lý tiệm game bắn cá đi vắng, Tùng đã tự ý nạp điểm chơi và thua hết 125 triệu đồng. Phát hiện sự việc, quản lý đã gọi Trí, Bảo, Bình, Đại và Dũng đến đánh đập và ép Tùng phải ghi

06/06/2017 03:20 AM
361

Khi quản lý tiệm game bắn cá đi vắng, Tùng đã tự ý nạp điểm chơi và thua hết 125 triệu đồng. Phát hiện sự việc, quản lý đã gọi Trí, Bảo, Bình, Đại và Dũng đến đánh đập và ép Tùng phải ghi giấy ghi nợ.

Theo thông tin trên báo Công an TP HCM, ngày 5/6, Công an TP.Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đang tạm giữ Trần Quốc Hùng, Trần Quốc Trí (cả 2 cùng SN 1999, quê Bình Phước), Ngô Văn Bảo (SN 1990, quê Hà Nam), Võ Văn Bình (SN 1996, quê Đồng Tháp), Nguyễn Tấn Đại (SN 1999, ngụ TX.Thuận An) và Trần Quốc Dũng để điều tra xử lý hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, anh Nguyễn Văn Tùng (SN 1996, HKTT tại tỉnh Bình Phước) là nhân viên làm thuê cho tiệm game bắn cả Long Bay nằm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một do Trần Quốc Hùng làm quản lý.

Tạm giữ nhóm côn đồ "bắt cóc" nhân viên tiệm game bắn cá đòi 125 triệu tiền chuộc - Ảnh 1Phóng to

Các đối tượng côn đồ bị bắt giữ - Ảnh: TT/ Dân Việt

Vào ngày 30/5, Hùng đi vắng, anh Tùng đã tự ý nạp điểm chơi và thua hết 125 triệu đồng. Khi quay về tiệm, Hùng phát hiện sự viên nên đã gọi Trí, Bảo, Bình, Đại và Dũng đến đánh đập và ép anh Tùng phải ghi giấy ghi nợ 125 triệu đồng.

Sau đó, các đối tượng này đưa anh Tùng đến tiệm game bắn cá “ở P.Bình Hòa, TX.Thuận An rồi gọi điện cho người nhà của Tùng đòi tiền chuộc.

Báo Dân Trí thông tin thêm, nhận được tin báo của nhóm Hùng, chị Nguyễn Thị Th. (SN 1990, ngụ Bình Phước, chị của Tùng) vội mang tiền đến chuộc em trai, đồng thời cấp báo cho Công an TP. Thủ Dầu Một để được giúp đỡ. Khi chị Th. giao tiền cho nhóm đối tượng thì bị lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang.

Tang vật thu giữ số tiền 125 triệu đồng và nhiều loại hung khí gồm: 5 cây dao dài 50 cm, 6 ống tuýp sắt vuông, 2 ống tuýp sắt tròn và một số tang vật khác liên quan đến vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, báo Công an nhân dân thông tin thêm, qua đấu tranh đến nay, nhóm Quốc Hùng khai nhận đã cùng đồng bọn tên Đoàn Văn Tuân (24 tuổi, ngụ Quảng Nam) đánh và ép Tùng viết giấy vay nợ số tiền trên, rồi gọi điện yêu cầu chị Th. mang tiền đến chuộc.

Hiện cơ quan công an đang tích cực điều tra, làm rõ sự việc.

Điều 135. Tội cưỡng đoạt tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

1. Người nào  đe doạ sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười  năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

đ) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý