Tạm giữ nhóm côn đồ bắt cóc, tra tấn "đại gia" Sài Gòn suốt đêm

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tạm giữ nhóm côn đồ bắt cóc, tra tấn "đại gia" Sài Gòn suốt đêm

Cho rằng ông Minh giới thiệu lô đất 2000 m2 cho mình là chiêu lừa đảo, Thái cùng đồng bọn khống chế, đánh đập ông Minh buộc gia đình nạn nhân mang 50 triệu đồng đến mới được thả về.

24/03/2017 07:20 AM
621

Cho rằng ông Minh giới thiệu lô đất 2000 m2 cho mình là chiêu lừa đảo, Thái cùng đồng bọn khống chế, đánh đập ông Minh buộc gia đình nạn nhân mang 50 triệu đồng đến mới được thả về.

Báo VietNamNet đưa tin, ngày 23/3, Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) đang tạm giam Huỳnh Minh Cọi (SN 1989, quê Kiên Giang) và Phạm Ngọc Hải (SN 1996, quê Bến Tre) để điều tra, xử lý về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Công an đang truy xét đối tượng chủ mưu, tên Thái (chưa rõ lai lịch) và những đối tượng có liên quan.

Tạm giữ nhóm côn đồ bắt cóc, tra tấn "đại gia" Sài Gòn suốt đêm - Ảnh 1

Hải (trái) và Cọi tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A.

Thông tin đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến cho hay, đầu 2017, qua giới thiệu, Nguyễn Hoàng Minh (39 tuổi, ngụ quận 12) quen với người đàn ông tên Thái. Lúc này, Thái có nhờ Minh tìm một miếng đất ở TP.HCM để mở sòng bạc.

Chiều 7/3, Minh cho biết mình có miếng đất rộng 20.000 m2 ở Hóc Môn và hẹn Thái đến quán cà phê trên đường Phan Huy Ích (phường 12, quận Gò Vấp) để cùng đi xem.

Lúc này, Thái rủ thêm Cọi, Hải và 3 người khác đi cùng. Khi đến quán, Thái gọi tiếp cho Lê Thành Nhân (45 tuổi, ngụ quận 3) và Huỳnh Thị Như Ngọc (40 tuổi, ngụ quận Tân Phú) là người sẽ hùn vốn làm ăn đến để cùng đi.

Tại quán cà phê, Nhân và Ngọc tình cờ gặp Minh - người đang nợ nần - nhưng bấy lâu nay vắng bóng. Cả 2 gọi thêm một chủ nợ của Minh là Huỳnh Tấn Trọng (34 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) đến để giải quyết.

Theo các chủ nợ, trước đây họ cho Minh và em ruột ông này vay 8,3 tỷ đồng để đầu tư nhà máy điện ở Campuchia. Nhưng sau một thời gian ngắn, em trai Minh đã bị Công an tỉnh Trà Vinh bắt giữ theo lệnh truy nã. Lúc này, các chủ nợ tìm Minh để đòi nợ nhưng ông này lánh mặt từ đó đến nay.

Khi các chủ nợ đang đòi tiền thì bất ngờ Thái xông vào đánh Minh vì cho rằng ông này giới thiệu lô đất cho mình cũng là chiêu lừa đảo. Thái giữ ông Minh và yêu cầu ông này gọi cho người nhà đem tiền đến trả cho Nhân, Ngọc và Trọng. Tuy nhiên, người nhà của Minh báo không có tiền.

Thái cùng đồng bọn khống chế ông Minh chở đến quán nhậu ở đường Cây Trâm (quận Gò Vấp) rồi đến quán karaoke trên đường Lê Văn Thọ để ăn nhậu. Trong thời gian này, Thái liên tục đánh ông Minh, buộc nạn nhân gọi về cho vợ vay 50 triệu đồng mang đến mới được thả về.

Khi vợ ông Minh mang tiền đến điểm hẹn thì Thái sai đàn em đi lấy nhưng không thả người. Thái cùng đồng bọn đã lấy iPhone 6,3 triệu đồng và xe máy của ông Minh.

Cũng theo báo VietNamNet, rạng sáng 8/3, Thái cùng đồng bọn đưa ông Minh đến giam giữ tại khách sạn B.S đường Lê Văn Thọ, phường 8, quận Gò Vấp. Lợi dụng nhóm của Thái ăn nhậu mệt và mất cảnh giác, lúc 7h sáng cùng ngày, ông Minh lén tẩu thoát rồi chạy đến công an địa phương trình báo.

Nhận tin báo, công an ập đến khách sạn bắt giữ Cọi, Hải, riêng Thái và một số đối tượng khác đã rời khỏi khách sạn, đi đâu không rõ. Sau đó, công an mời Nhân, Ngọc và Trọng lên làm việc nhưng 3 người này khai báo, không nhờ Thái đòi nợ ông Minh, không có chủ trương bắt giữ ông Minh để gây áp lực với gia đình.

Còn ông Minh trong quá trình điều tra cũng thừa nhận, chỉ nợ Ngọc, Trọng gần 2 tỷ đồng, chứ không phải nợ 8,3 tỷ đồng như những người này khai báo.

Hiện công an đang mở rộng điều tra, truy bắt Thái và đồng bọn để xử lý

Điều 157. Tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật (Bộ luật hình sự năm 2015):

1. Người nào bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 377 của Bộ luật này, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:

a) Có tổ chức;

b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

c) Đối với người thi hành công vụ;

d) Phạm tội 02 lần trở lên;

đ) Đối với 02 người trở lên;

e) Đối với người dưới 18 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu hoặc người không có khả năng tự vệ;

g) Làm cho gia đình người bị giam, giữ lâm vào tình trạng khó khăn, quẫn bách;

h) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của người bị bắt, giữ, giam trái pháp luật từ 11% đến 45%.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 12 năm:

a) Làm người bị bắt, giữ, giam trái pháp luật chết hoặc tự sát;

b) Tra tấn, đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục phẩm giá nạn nhân;

c) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của người bị bắt, giữ, giam trái pháp luật 46% trở lên.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý