Tắm nước dừa dễ gây viêm da trẻ

tyh tyh @tyh

Tắm nước dừa dễ gây viêm da trẻ

Không ít bà mẹ mới sinh truyền nhau kinh nghiệm tắm nước dừa cho con để bé có làn da trắng hồng, mịn màng. Tuy nhiên, theo cảnh báo của các chuyên gia, nước dừa không những không thể làm trắng da mà còn gây nguy cơ viêm da, hăm lở da ở trẻ sơ sinh.

06/09/2010 09:19 AM
18,138

Tắm nước dừa dễ gây viêm da trẻ


 

Theo các bác sĩ nhi khoa và da liễu thì da trẻ trắng hay đen là do quy định lượng melamine có trong tế bào da, được di truyền từ da bố mẹ, chứ nước dừa không thể có khả năng giúp làn da của bé trắng lên...

Giàu Protein, nhiều chất béo, lại ngọt nên nước dừa chỉ có tác dụng dưỡng da. Tuy nhiên các bác sĩ nhi khoa khuyến cáo, các bà mẹ chỉ nên tắm nước dừa cho trẻ 1 lần/tuần và phải nhớ lau sạch da cho bé sau khi tắm, bởi chỉ cần sót lại một chút nuớc dừa trên da, trẻ sẽ bị những đàn kiến tấn công và đây sẽ là cơ hội để vi khuẩn sinh sôi, từ đó khiến bé hăm, lở da...

Đối với trẻ sơ sinh, cách chăm sóc da tốt nhất là trong 2 tháng đầu nên tắm cho trẻ bằng nước đun sôi để nguội, pha đủ ấm (36 đến 38 độ C) và khi tắm, các bà mẹ có thể pha thêm một chút nước cốt chanh vào chậu tắm, vừa làm sạch da, vừa giúp cho da bé mát mẻ, đỡ rôm sẩy. Đối với một số trường hợp viêm da nhẹ, chàm, hay dị ứng, các bà mẹ có thể cần tư vấn của bác sĩ để sử dụng các loại dung dịch tắm có chứa hoạt chất kháng sinh hoặc dùng các loại lá Đông y có chất kháng sinh như trà xanh, mướp đắng, lá hoàng đằng... để tắm cho bé theo cách dân gian.

Tuy nhiên, khi dùng lá tắm, các bạn cần chú ý rửa thật sạch và đun sôi, rồi gạn lấy phần nước trong pha tắm cho bé. Các bà mẹ cũng không nên lạm dụng việc tắm lá hằng ngày cho trẻ, mà cần phải theo dõi phản ứng của da bé.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý