Tầm quan trọng của việc tạo cơ bắp đối với mô hình thể dục thẩm mỹ

mesu mesu @mesu

Tầm quan trọng của việc tạo cơ bắp đối với mô hình thể dục thẩm mỹ

Một cơ thể thon gọn, săn chắc và trẻ trung là mong muốn của mọi người, nhất là phái đẹp. Đặc biệt ở lứa tuổi ngoài 30, phụ nữ thường đối mặt với nỗi lo tăng cân mất kiểm soát, trong khi lượng cơ bắp giảm, từ đó dẫn đến hàng loạt hệ lụy về sắc đẹp, sức khỏe. Để lấy lại vóc dáng và kiểm soát trọng lượng cơ thể, nhiều chị em đã phải lên một danh sách dài thực phẩm ăn kiêng trong một thời gian dài, song hiệu quả lại không được như mong muốn.

07/10/2014 08:55 AM
3,392

Lý giải vấn đề này, các chuyên gia sức khỏe của Curves cho rằng, thông thường việc phải ép mình theo một thực đơn giảm cân sẽ khiến chị em cảm thấy đói, do đó vẫn còn cảm giác thèm ăn, thậm chí "ăn bù gấp đôi" khi kết thúc thời gian giảm cân. Lượng thức ăn đưa vào cơ thể không được tính toán một cách khoa học và cân đối còn làm chậm quá trình trao đổi chất đẩy bạn vào vòng tròn lẩn quẩn: Ăn kiêng - lên cân - lại ăn kiêng. Có tới 95% người ăn kiêng thất bại khi áp dụng các phương pháp giảm cân thông thường bởi sẽ bị tăng cân sau khi ngừng ăn kiêng. 

Trong khi có quá nhiều lời khuyên nói về các chế độ ăn kiêng và giới thiệu các bài tập thể dục thiên về tim mạch thì đa số lại không hề nhắc đến một yếu tố rất quan trọng trong việc lấy lại vóc dáng tuổi đôi mươi, giữ cơ thể săn chắc và tăng cường sự trao đổi chất, đó là yếu tố “cơ bắp”. Bài tập Curves tăng quá trình trao đổi chất bằng cách tăng khối lượng cơ bắp nạc . 1 kilo cơ đốt cháy 110 calo mỗi ngày ngay cả khi cơ thể nghỉ ngơi. Nếu bạn tăng 2.5 kilo cơ, quá trình trao đổi chất tăng 300 calo mỗi ngày!  Vì thế luyện tập sức mạnh là cách bí mật đạt được kết quả vĩnh viễn —và đó là bí mật tại Curves!”

Nghe đến hai chữ “cơ bắp” nhiều chị em sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh vai u thịt bắp của cánh mày râu. Bạn hãy gạt những lo ngại này sang một bên bởi vì cơ thể người phụ nữ được cấu tạo khác với nam giới. Trung bình lượng testosterone (hormone thúc đẩy quá trình làm tăng cơ bắp) ở nam nhiều gấp mười lần ở nữ. Như vậy nữ giới không có hormone hỗ trợ để đạt lượng cơ bắp như nam.

Nghiên cứu lâm sàng còn cho thấy cứ 30 phút tập luyện tại Curves sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, tăng lượng cơ, cải thiện động mạch, tăng khả năng sinh sản, tinh thần sảng khoái, giảm nguy cơ ung thư buồng trứng, ngăn ngừa đái tháo đường, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng viêm khớp, làm thẳng hệ cột sống, có giấc ngủ ngon và sâu, giảm cân hiệu quả và an toàn, hỗ trợ tốt các khớp đầu gối...

Cụ thể, chương trình tập luyện tại Curves qua 5 bước, gồm: Làm nóng cơ thể, luyện tập sức mạnh, luyện tập tim mạch, thả lỏng và giãn cơ. Lứa tuổi nào cũng có thể thực hiện được. Hệ thống máy tập kháng thủy lực áp dụng tại các trung tâm của Curves được sắp theo vòng tròn.  Các máy tác động đến toàn bộ những nhóm cơ chính trong cơ thể, đem lại cho bạn cơ thể đầy sức sống và tràn đầy sinh lực. Bài tập Curves rất vui, nhanh và an toàn được thiết kế riêng cho phụ nữ. Đến đây, chị em còn được tư vấn về vóc dáng cơ thể, đo lượng mỡ trong người và đặt mục tiêu cho bản thân mình dưới sự hướng dẫn tận tình của các huấn luyện viên.

Đặc biệt: nhân dịp tháng 10 phòng chống Ung Thư Vú toàn cầu, Curves tổ chức sự kiện nhận thức về Ung Thư Vú tại 05 chi nhánh ở Hà Nội và 02 chi nhánh sắp khai trương tại Hồ Chí Minh. Cũng nằm trong tháng này tại Hồ Chí Minh, Curves kết hợp với Mạng Lưới Ung Thư Vú Việt Nam dự kiến tổ chức sự kiện với chủ đề “Bạn hiểu gì về ung thư vú và size áo ngực của bạn là gì?” trong 04 buổi tại hội trường đại học Tôn Đức Thắng và KizCiti nhằm mang đến thông tin bổ ích vềbệnh ung thư vú và cách phòng chống bệnh. Bên cạnh đó phí gia nhập các câu lạc bộ Curves giảm 50%, trong đó 250,000 sẽ được quyên góp cho quỹ phòng, chống bệnh Ung Thư Vú. Truy cập website: www.curves.com.vn hoặc facebook page: www.facebook.com/curves.com.vn để biết thêm chi tiết.

Hiện nay, mô hình Câu lạc bộ Curves đã có mặt trên 85 quốc gia tại châu Âu, châu Á, châu Mỹ Latin và châu Phi như Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Australia, Nhật, Brazil, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Việt Nam... Chỉ cần có thẻ thành viên, bạn có thể đến luyện tập tại bất cứ câu lạc bộ nào của Curves tại Việt Nam và khắp thế giới.

Trong tháng 10 và 11 tới sẽ có thêm 2 Câu lạc bộ khai trương tại TP.HCM, 100 hội viên đầu tiên đăng ký sẽ được giảm tới 66% phí gia nhập. Bạn có thể liên hệ hotline 0932 62 62 23 để được đặt cuộc hẹn tham quan câu lạc bộ và phân tích vóc dáng miễn phí.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý