Tắm sông, bé gái bị đỉa chui vào vùng kín

mesu mesu @mesu

Tắm sông, bé gái bị đỉa chui vào vùng kín

(Xã hội) Thấy máu liên tục chảy ra từ vùng kín, bé gái 6 tuổi sợ hãi khóc thét, người nhà phát hiện con đỉa to bằng ngón tay út, căng tròn, rơi ra.

10/09/2014 10:17 PM
2,709

Chiều 8/9, các bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) cho biết, dù "thủ phạm" đã chui ra ngoài, bệnh nhi nhà ở Campuchia vẫn được người nhà đưa đến cấp cứu bởi tình trạng xuất huyết vẫn xảy ra liên tục.

Kết quả siêu âm xác định bên trong ngõ âm đạo của bé có dị vật. Bệnh nhân lập tức được truyền máu và bơm rửa để trục xuất dị vật, song đó không phải là con đỉa thứ hai mà chỉ là khối máu lớn vón cục, có thể do chú đỉa đã chui ra gây nên.

Các bác sĩ tiếp tục áp dụng các biện pháp cầm máu, tình trạng xuất huyết âm đạo giảm dần rồi hết hẳn. Bộ phận sinh dục trong của bé có một vết thương nhỏ như vết côn trùng cắn. Người nhà cho biết thêm, khi chui ra ngoài, con đỉa to gần bằng ngón tay út, bụng căng máu.

đỉa chui vùng kín

Hình minh họa.

Đây không phải là lần đầu Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận bệnh nhân bị đỉa chui vào chỗ kín. Cách đây vài năm, khoa Ngoại - Tổng hợp cũng đã cấp cứu cho một bé trai nhập viện trong tình trạng đau bụng dưới và tiểu ra máu.

"Siêu âm thấy có dị vật nằm trong bàng quang, chúng tôi đã tiến hành phẫu thuật và lấy ra một con đỉa to bằng ngón tay, bụng căng máu", thạc sĩ - bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, kể.

Cũng theo bác sĩ Hiếu, việc tắm sông ở những vùng có nhiều đỉa và bị đỉa chui vào chỗ kín hoàn toàn có thể xảy ra. "Đỉa có khả năng chui vào những khe hở rất nhỏ sau đó bám vào hút máu cho đến khi no thì tự chui ra hoặc trú luôn bên trong. Hiện tượng chảy máu liên tục sau đó là do khi hút máu miệng đỉa tiết ra chất khiến máu không thể đông", bác sĩ Hiếu nói.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý