Tâm sự của chị ve chai khi bị hoãn nhận 5 triệu Yen đúng 'giờ G'

mesu mesu @mesu

Tâm sự của chị ve chai khi bị hoãn nhận 5 triệu Yen đúng 'giờ G'

Sau một năm chờ đợi mòn mỏi, thấp thỏm, chị Hồng và chồng dường như rất mệt mỏi, chị muốn sự việc giải quyết thật nhanh để gia đình yên ổn làm ăn.

06/05/2015 09:25 PM
660

Tìm về con hẻm nhỏ 84 trên đường Trần Văn Quang (phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM) từ xa, chúng tôi đã thấy dáng người nhỏ con, thoăn thoắt của chị. Trên tay vẫn cầm những bao ve chai, chạy đi chạy lại để kịp công việc của vựa ve chai.

Mơ ước cao cả của người phụ nữ ve chai

Thấy chúng tôi từ xa, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú quận Tân Bình, TP.HCM - người phát hiện 5 triệu yen trong chiếc loa). Nở nụ cười tươi rói với cái má núm đồng tiền trên khuôn mặt chân chất đen xạm, đôi mắt và gò má của người phụ nữ tần tảo sớm hôm khiến cho ta thấy sự phúc hậu của chị.

Chị vừa tiếp chuyện với chúng tôi vừa làm công việc của mình, chị bảo “Gần tối, giờ phải lo thu gom, và cân phế liệu cho chủ vựa để còn nghỉ ngơi nữa, chứ mệt lắm, những ngày qua đi mua được nhiều, nhưng lại lo về chuyện số tiền, cứ không biết Công an gọi lên khi nào nên chị bị sút cân hẳn”.

Chị cũng cho biết ngày 5/5, chị cùng luật sư Hà Hải (Đoàn luật sư TP.HCM) – người hỗ trợ pháp lý miễn phí cho mình đã đến làm việc cùng Công an quận Tân Bình (TP.HCM). Chị đã ủy quyền giải quyết vụ việc 5 triệu yen cho luật sư Hà Hải. 

   - Ảnh 1

Ngày ngày chị Hồng vẫn đẩy xe để đi mua ve chai quanh khu vực

Nói tới đây, chị dừng hẳn công việc phân chia phế liệu và nói với chúng tôi “Chị đâu có muốn giành số tiền đó làm gì, một năm trời không ai nhận số tiền đó, những tưởng chị sẽ nhận được số tiền trên thì đúng giờ chót lại có người nhận là chủ nhân của nó. Nhưng lại không có bằng chứng gì để chứng mình số tiền trên. Chị có hơi buồn, nhưng nếu đúng là tiền của bà Ngọt chỉ cần cơ quan chức năng xác minh chính xác thì số tiền đấy nên thuộc về với chủ của nó”.

Trao đổi với PV về việc nơi chị Hồng mua chiếc loa, chị khẳng định “Tôi mua chiếc loa đó ở đầu đường Trần Văn Quang – Âu Cơ chứ không phải ở đường Hương lộ 14. Như ông Hòa – anh họ bà Ngọt nói. Tôi làm nghề mua ve chai mấy chục năm nay, chưa bao giờ ra khỏi phạm vi khu vực này để mua. Và tôi dám khẳng định lại một điều nữa từ trước đến nay tôi chưa bao giờ đi mua ve chai bằng xe đạp và cũng không bao giờ mua ở khu vực đó cả”.

Sự việc 5 triệu yen vẫn chưa tới có hồi kết, khi mà những thông tin về chủ nhân số tiền vẫn còn chưa rõ. Nhiều người ủng hộ việc chị Hồng sẽ nhận được số tiền trên vì chị xứng đáng.

Khi được hỏi nếu nhận được số tiền trên chị sẽ làm gì? Chị cười và nói “Số tiền trên đối với gia đình chị là cả một tài sản lớn, một ngày đi mua ve chai được vài ba chục ngàn lo trang trải cuộc sống cũng đã quá vất vả rồi. Nếu nhận được số tiền trên, việc đầu tiên chị làm là về  sửa lại nhà cho bố mẹ già hai bên gia đình, để các cụ có nơi ở tốt, chứ mưa gió nhà tốc mái các cụ lại khổ thân.

Việc thứ hai chị muốn làm là chị sẽ mua gạo quyên góp tiền cho trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi vì chị rất thương các em nhỏ, chị không có nhiều tiền những đôi khi chị vẫn làm từ thiện để giúp đỡ các em. Tiếp đó chị sẽ để giành số tiền cho hai đứa con ăn học.

Số phận 5 triệu yen sắp được định đoạt

Liên quan đến việc số tiền sẽ được giải quyết ra sao thì chị Hồng cho biết tại cơ quan công an, luật sư Hải đã trình bày nhận lại số tiền 5 triệu yen. Phía công an quận Tân Bình cho rằng vụ việc đang bị vướng 2 vấn đề: có dấu hiệu tranh chấp dân sự và công an phải xác minh đơn của bà Phạm Thị Ngọt (ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM), người cho rằng 5 triệu yen trong chiếc loa thùng cũ chị Hồng mua được có thể của chồng bà nên chưa thể trả lại. Theo dự kiến, khoảng 1 tuần nữa sau khi có kết quả xác minh và xin ý kiến lãnh đạo, công an quận Tân Bình sẽ có văn bản trả lời cụ thể về vụ 5 triệu yen.

   - Ảnh 2

Ước mơ của chị Hồng khi nhận được số tiền là sẽ dành một phần để làm từ thiện

Còn về phía bà Ngọt, bà cũng cho biết đang nhờ người bạn của chồng, làm việc ở Nhật, xác minh chồng bà - ông Afolayan Caleb (48 tuổi, quốc tịch Nam Phi) và nguồn gốc số tiền có được. Hiện theo nguồn tin, bà Ngọt và ông Caleb chưa có giấy đăng ký kết hôn ở Việt Nam.

Cũng theo bà Ngọt: “Nhiều người nói tại sao đến giờ cuối tôi mới đến nhận tiền và cho rằng tôi tham lam, nhận bừa. Tuy nhiên, đâu phải như vậy, đầu tháng 4 tôi đã nộp đơn lên Công an, nhưng đến cận ngày họ mới thông báo cho chị Hồng biết”.

Về việc bà Ngọt xuất hiện ở “phút 89”, nhiều ý kiến cho rằng đáng lý ra Công an nên bác bỏ đơn đề nghị nhận tiền của bà Ngọt và phải trả lại cho người nhặt được là chị Hồng. Vì bà Ngọt không có tư cách hợp pháp để đòi số tiền 5 triệu yen Nhật. Nếu số tiền đó thực sự là của chồng bà Ngọt thì ông ta phải đứng ra cung cấp giấy tờ chứng cứ. Còn nếu bà ấy muốn thay mặt chồng thì phải có giấy ủy quyền hợp pháp của người chồng.

Trước đó như đã đưa tin, ngày 21/3/2014, chị Hồng mua được một chiếc loa thùng vào tháng 11/2013 từ một người đàn ông khoảng 40 tuổi ở góc đường Âu Cơ – Trần Văn Quang (quận Tân Bình) chị và chồng mang ra đập để lấy phế liệu thì phát hiện số tiền 5 triêu yen. Sự việc được trình báo cơ quan chức năng. Sau một năm tính từ ngày ( 28/4/2014 – 28/4/2015) nếu không có ai nhận số tiền trên thì chị Hồng sẽ là chủ nhân của nó.

Nhưng sắp đến hạn nhận tiền thì lại xuất hiện bà Ngọt nhận là chủ nhân của số tiền trên. Cơ quan chức năng phải gia hạn thêm để giữ lại số tiền, điều tra làm rõ chủ nhân của số tiền 5 triệu yen.

Phùng Sơn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý