Tâm sự đẫm nước mắt của người bố dùng xăng dạy con

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tâm sự đẫm nước mắt của người bố dùng xăng dạy con

Trong lúc nóng giận, người bố mang xăng ra để “dọa”, nhưng không may, anh đã lỡ tay làm lửa bén vào người con khiến cô bé bị bỏng nặng...

23/05/2015 08:12 PM
501

Tẩm xăng để “dạy” con

Mặc dù sự việc đã xảy ra nhiều ngày, nhưng người dân xóm Đầm (thôn Cầu Trang, xã Mỹ Thái, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang), vẫn bàn tán về sự việc xảy ra đối với cháu Hoàng Thị Trang (SN 2000) bị bố mang xăng ra để “dạy dỗ” trong cơn say. Mặc dù, chỉ với mục đích là để đe nẹt cho con biết nghe lời bố mẹ, nhưng trong lúc vô ý, anh đã để lửa bén vào người con gái của mình gây bỏng rất nặng. Sau đó, cháu Trang được chuyển lên Viện Bỏng quốc gia để điều trị. Tại đây, các bác sĩ cho biết, cháu bị bỏng 26% cơ thể, các vết thương chủ yếu ở 2 chân và ở cánh tay. Hiện tại, cháu Trang cũng đã hồi phục một phần về sức khỏe.

   - Ảnh 1

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

Vào chiều 20/5, trao đổi với PV Người đưa tin, ông Dương Ngọc Thủy, Trưởng Công an xã Mỹ Thái cho biết tin tức, vào khoảng 22h30 ngày 28/4, Công an xã Mỹ Thái nhận được thông tin, anh Hoàng Văn Chanh (SN 1979, ngụ thôn Cầu Trang) đã dùng xăng làm bỏng con gái là cháu Trang. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ phía người dân, công an xã đã cử lực lượng xuống xác minh thông tin sự việc. Nhận thấy vụ việc nghiêm trọng công an xã đã báo cáo vụ việc lên Công an huyện Lạng Giang để điều tra theo thẩm quyền. Bản thân anh Chanh ở địa phương cũng rất tốt, trước nay chưa có tiền án tiền sự nào.

   - Ảnh 2

Ông Dương Ngọc Thủy trao đổi với PV.

Nguyên nhân sự việc xuất phát từ sự ngỗ ngược của cháu Trang. Mặc dù là con gái và mới học lớp 9, nhưng Trang rất ương bướng. Mọi lời khuyên bảo, răn dạy của bố mẹ Trang đều cho từ tai này sang tai kia. Sau nhiều lần dạy bảo, Trang vẫn chứng nào tật ấy. Đêm 28/4, trong lúc kiểm tra con học bài anh Chanh phát hiện con mình không chịu học, mà mang điện thoại ra nghịch. Trong khi đó, Trang lại chuẩn bị thi tốt nghiệp và thi vào lớp 10 nên anh Chanh rất lo lắng về tình hình học tập của con. Sẵn trong người có chút hơi men, cộng với nhiều lần dạy bảo con nhưng không được, anh Chanh đã lôi con ra ngoài hiên vào trói vào cột.

Lúc này, anh Chanh yêu cầu con đưa điện thoại để anh cất giữ. Nhưng Trang không nghe và có những lời lẽ cãi lại. Thấy con có những lời lẽ hỗn hào, anh Chanh chạy vào nhà, lấy chai xăng tưới lên người cháu Trang. Sau đó, anh Chanh tiếp tục yêu cầu con gái phải đưa điện thoại cho mình để tránh việc mải chơi điện thoại mà quên nhiệm học hành. Trang nhất quyết không đưa. Tức mình, anh Chanh lấy bật lửa ra để dọa, vô tình ngọn lửa bén hơi xăng bùng cháy dữ dội. Toàn bộ hai chân cháu Trang bị ngọn lửa bao phủ, và lan lên phía trên người.

Như sực tỉnh cơn say, anh Chanh hoảng hốt gọi vợ mình là chị Hà Thị Lan (SN 1981, mẹ của Trang) ra để dập lửa. “Lúc này tôi đang ngủ ở trong nhà, thấy anh Chanh đang dạy bảo con nên tôi không can thiệp. Nhưng khi thấy chồng tôi hô hoán là cháu Trang bị cháy, tôi hốt hoảng tung màn chạy ra. Cảnh tượng lúc này khiến tôi hết sức hoảng loạn, cháu Trang bị lửa bén khắp người, kêu khóc cầu cứu. Tôi cũng chỉ biết chạy đi lấy nước dội lên người cháu, anh Chanh thì dùng chổi quét nhà để dập lửa. Sau khi lửa tắt, cháu Trang ngất xỉu tại chỗ. Lúc này, 2 vợ chồng nhanh chóng đưa con đi Bệnh viện Bắc Giang để cấp cứu. Nhưng do vết bỏng của cháu nặng, nên đã phải chuyển lên Hà Nội để điều trị”, chị Lan kể lại.

Tôi ân hận vì đã gây bỏng cho con

Chiều 20/5, PV báo Người đưa tin đã tìm đến nhà cháu Trang, trước hết là để thăm hỏi tình hình sức khỏe của cháu và cũng để tìm hiểu về hoàn cảnh của gia đình. Ngồi tiếp chuyện với PV, đôi mắt anh Chanh lúc nào cũng đỏ hoe, rươm rướm ướt. Anh chia sẻ, bản thân rất buồn và thực sự hối hận về hành vi của mình. Cuộc sống khó khăn kéo theo biết bao hệ lụy, anh và vợ cũng mải lo làm ăn kiếm tiền nên không chăm lo thường xuyên được cho các con. Cưới vợ chục năm nay, 4 người con lần lượt ra đời (Trang là con cả - PV). Hai vợ chồng chỉ có 2 bàn tay trắng, phải căng sức để làm việc lấy tiền nuôi con ăn học.

   - Ảnh 3

Anh Chanh tâm sự về chuyện đã qua.

Những tưởng người con thấy bố mẹ nghèo khó, khổ sở thì biết nghe lời, biết từ đó mà phấn đấu ý chí, nghị lực. Nhưng mong ước của anh hoàn toàn không như mong đợi. Người con anh rất mực cưng chiều, lại ương ngạnh một cách khó tả, khiến anh lúc nào cũng căng thẳng trong vấn đề dạy bảo con cái.

Vừa lúc này, chị Lan đưa cháu Trang đi thi về. Với đôi chân vẫn chưa khỏi hẳn, nên Trang bước đi tập tễnh. Ngồi vào bàn uống nước, Trang không dám nhìn mọi người, luôn tìm cách lảng tránh ánh mắt của người đối diện. Ngồi tâm sự với PV, Trang cũng thấu hiểu được phần nào sự việc và tại sao mình lại bị như thế.

“Thật ra cháu cũng không giận bố cháu, không ghét bố cháu nữa. Sự việc xảy ra cũng là do lỗi của cháu, vì đã để bố mẹ phải phiền lòng. Cháu hứa từ nay sẽ cố gắng thay đổi để bố mẹ được yên tâm, không phải lo về chuyện nghịch ngợm của cháu nữa…”, Trang tâm sự.

Theo tìm hiểu của PV, cũng chỉ vì kinh tế gia đình khó khăn mà anh Chanh phải bạt xứ mưu sinh, để có tiền trang trải cuộc sống cho bản thân và gia đình. Chị Lan ở nhà canh tác mấy sào ruộng và chăm lo cho 4 người con. Có lẽ vì gia đình vắng bóng người đàn ông, các con hay phải xa bố nên sự răn dạy chưa được chặt chẽ.

“Cũng bởi muốn cháu chú tâm vào việc học, không muốn cháu bị ảnh hưởng những thói hư tật xấu do mạng Internet mang lại nên gia đình cấm không cho cháu dùng điện thoại. Không phải đây là lần đầu gia đình thu điện thoại của cháu, nhưng cứ thu là cháu lại có cái khác. Nên lần này bố cháu bực mới có hành động như vậy”, chị Lan cho biết.

Nhắc lại chuyện tẩm xăng dọa con, anh Chanh không cầm được nước mắt. Anh tâm sự: “Thật ra lúc đó tôi cũng đang trong tình trạng say rượu, không làm chủ được bản thân. Tôi chỉ muốn dọa cho cháu sợ để cháu nghe lời, rất không may lửa bén vào người cháu. Nhìn thấy con gào khóc trong đau đớn, tôi ân hận vô cùng. Giờ đây, tôi cảm thấy mình mới thực sự là người có lỗi. Cháu đau một, thì tôi đau gấp vạn lần. Qua sự việc trên, bản thân tôi bị xã hội lên án, tôi đều chấp nhận. Tôi chỉ lo một điều, sự việc này làm ảnh hưởng đến tương lai của con mình về nhiều mặt”.

Theo ông Thủy, đây cũng là bài học kinh nghiệm để các gia đình có những biện pháp để dạy bảo con em một cách tốt hơn, hiệu quả hơn. Tránh tình trạng đáng tiếc như của gia đình anh Chanh. Bản thân con em trong độ tuổi này cũng cần phải có sự quản lý chặt chẽ hơn, bởi các cháu có những biến đổi rất nhanh về tâm, sinh lý. Gia đình chỉ cần có phút lơ là là có thể xảy ra những vụ việc nghiêm trọng.

Có nuôi con mới hiểu lòng cha mẹ

“Mặc dù cuộc sống của gia đình vất vả thế nào đi chăng nữa, tôi cũng phải cố gắng cho con mình đi học để sau này làm mở mặt gia đình. Hiện tại, tôi chỉ mong sao con tôi thấu hiểu được bản thân người làm bố như tôi. Mong sao con học hành thành đạt là tôi vui rồi”, anh Chanh tâm sự.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Hà Điệp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý