Tắm trắng hiệu quả tại nhà với trái cây

mesu mesu @mesu

Tắm trắng hiệu quả tại nhà với trái cây

(Làm Đẹp) Chỉ với vài trái cây đơn giản bạn đã có một công thức tắm trắng tuyệt vời mà không cần đến spa.

27/09/2014 08:11 AM
5,567

Tẩy da chết

Bạn có thể sử dụng muối hoặc đường mịn thoa đều lên da ẩm để khiến da thanh khiết, mịn màng. Hoặc bạn có thể trộn thêm vài giọt mật ong hay dầu ôliu để làn da mềm mượt và không bị khô sau khi tẩy tế bào chết. Nhưng nhớ mát-xa nhẹ nhàng theo vòng tròn cho đến khi các hạt muối hoặc đường tan hết, thấm vào da là được. Tránh chà xát quá mạnh, đặc biệt là những vùng da mỏng, nhạy cảm như cổ, ngực, bụng… sẽ khiến da trầy xước, thậm chí chảy máu.

Tắm trắng

Bạn có thể sử dụng muối hoặc đường mịn thoa đều lên da ẩm để khiến da thanh khiết, mịn màng.

Cách tắm trắng da với đu đủ

Nguyên liệu: ½ quả đu đủ chín, 6 thìa café bột yến mạch và 2 thìa café dầu oliu

Cách làm: Tắm qua với nước nóng cho lỗ chân lông gian nở. Trộn đều nguyên liệu trên cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất ngấm vào da nhanh hơn. Sau đó tắm lại với nước sạch.

Đu đủ sẽ có vai trò tẩy tế bào chết, loại bỏ những tế bào da già nua, thay vào đó là lớp da mới sáng mịn. Bột yến mạch chứa nhiều vitamin E và các nhóm vitamin B sẽ nuôi dưỡng tế bào mới khỏe mạnh, tăng độ đàn hồi cho da. Dầu oliu sẽ giúp da mềm mại, căng mịn.

Cách tắm trắng với cà chua

Nguyên liệu: 3 quả cà chua, 2 thìa café mật ong, 1 ít sữa tươi không đường.

Cách làm: cà chua bỏ vỏ và hạt, nghiền nhuyễn, sau đó trộn lẫn với mật ong và sữa tươi thành hỗn hợp sền sệt. Thoa trực tiếp hỗn hợp lên cơ thể, chà xát nhẹ nhàng, rồi tắm lại với nước ấm.

Tắm trắng

Cách tắm trắng da toàn thân tại nhà với cà chua giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm da săn chắc và mịn màng.

Theo nghiên cứu, trong cà chua có chứa đầy đủ các chất khoáng như Ca, Mg, Zn, Fe…, các vitamin như A, E, C, B1, B2, B6… và các dưỡng chất hữu cơ khác rất tốt cho cơ thể. Cách tắm trắng da toàn thân tại nhà với cà chua giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm da săn chắc và mịn màng. Ngoài ra trong cà chua có chất lycopene giúp ngăn quá trình lão hóa của da, tính axit tự nhiên từ cà chua giúp loại bỏ tế bào chết.

Lưu ý khi tắm trắng

Không nên quá lạm dụng việc tắm trắng, tuy là nguyên liệu tự nhiên không gây hại cho da những việc tẩy da quá nhiều sẽ làm da bị tổn thương. Chỉ nên áp dụng các phương pháp này một lần một tuần và mỗi lần không quá 30 phút.

Khi thoa các hỗn hợp trên lên cơ thể nên nhớ mát-xa nhẹ nhàng sẽ giúp các dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da hơn, đạt được hiệu quả trắng sáng nhanh chóng.

Hãy tranh thủ đắp mặt nạ cho da mặt luôn nhé.

Các sản phẩm tắm trắng làm từ nguyên liệu thiên nhiên không được để qua đêm, vì không có chất bảo quản nên dễ bị hư hỏng. Nếu không dùng hết, có thể bảo quản trong tủ lạnh, nhưng tốt nhất nên sử dụng hàng ngày.  

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý