Tắm trắng tại nhà hiệu quả nhanh với sữa đậu nành

mesu mesu @mesu

Tắm trắng tại nhà hiệu quả nhanh với sữa đậu nành

(Làm Đẹp) Sữa đậu nành là công thức tắm trắng đơn giản được nhiều chị em yêu thích, không chỉ trắng da mà sữa giúp tái tạo da, ngăn ngừa lão hóa.

21/09/2014 07:47 AM
8,270

Đậu nành là loại thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp mỗi gia đình. Từ đậu nành, các chị em có thể chế biến được nhiều món ăn ngon và giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, đậu nành còn một công dụng tuyệt vời  khác dành cho phái đẹp-là nguyên liêu tam trang toan than tự nhiên, giúp cứu chữa làn da cháy nắng hiệu quả ngay tại nhà.

Tắ trắng bằng đậu nành

Trong đậu nành có chứa nhiều axit amin, canxi, protein, cùng nhiều loại vitamin khác như vitamin A, E, B12

Trong đậu nành có chứa nhiều axit amin, canxi, protein, cùng nhiều loại vitamin khác như vitamin A, E, B12…, đây là những vitamin và khoáng chất cần thiết cho da, giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, nhanh chóng trả lại làn da trắng hồng rạng rỡ. Vì vậy nếu như bạn muốn tắm trắng tự nhiên tại nhà thì không bỏ qua nguyên liệu tuyệt vời này.

Cách làm sữa đậu nành

Ngâm hạt đậu nành: Đậu nành khô, nhặt bỏ hạt sâu. Cho đậu vào nồi hoặc âu có thành cao, dùng nước sạch (nên dùng nước đun sôi để nguội), đổ nước ngập khoảng gấp 2 – 3 lần lượng đậu. Ngâm trong vòng 8 – 10 tiếng, thấy hạt nào nổi lên thì bỏ đi. Đổ đậu ra rổ, nhặt bỏ các hạt sâu, lép, rửa sạch đất cát. Sau khi ngâm, loại bỏ nước và rửa sạch vài lần bằng nước lạnh.

Tắm trắng bằng sữa đậu nành

Tắm trắng bằng sữa đậu nành giúp nuôi dưỡng da từ bên trong.

Vo lại cho sạch, xả nước thật kỹ cho đến khi nước trong. Vớt đậu ra để ráo. Cần phải ngâm để đậu đủ mềm rồi mới xay. Nhưng không nên ngâm quá kĩ sẽ có thể làm đậu bị chua.

Chuẩn bị máy xay: Đong 1,5 lít nước, để riêng. Cho đậu vào máy, cho thêm lạc và vừng. Tùy loại máy to hay nhỏ mà cho lượng đậu phù hợp, tránh để máy chạy quá tải, sẽ dễ bị cháy.

Đổ nước vào máy sao cho nước cao hơn mặt đậu khoảng 0.5 – 1 cm. Vừa xay vừa cho nước vào từ từ. Cứ 4 muỗng canh đậu thì tương đương với 350ml nước. Xay trong vòng ít nhất 2 phút, cứ 30 giây lại nghỉ một lần để tránh máy xay quá nóng. Xay đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn, dùng hai ngón tay miết thử thấy hạt đậu mịn như bột.

Đổ tất cả hỗn hợp vừa xay vào túi vải để lọc, có thể sử dụng máy lọc chuyên dụng, vắt kỹ để lấy phần nước đậu. Dùng túi lọc, là một miếng vải lọc có lỗ và lọc tốt. 

Công thức tắm trắng với sữa đậu nành

Cho 1 thìa cà phê dầu oliu và ca sữa đậu nành. Sau đó xoa lên bề mặt da toàn thân, massage nhẹ nhàng một lát rồi tắm lại bằng nước sạch.

Mỗi tuần thực hiện 2 - 3 lần. Lúc nào tắm với sữa đậu nành thì không cần dùng xà phòng. Da sạch mịn mà cứ thế trắng hồng lên.

Thực đơn tăng cân

Thực đơn tăng cân nhanh cho cô nàng siêu gầy
Bạn đã áp dụng nhiều cách mà vẫn chưa thể tăng cân. Thực đơn dưới đây sẽ giúp bạn điều chỉnh cân nặng hiệu quả.

Trị sẹo

Những nguyên tắc khi điều trị sẹo
Để điều trị sẹo có hiệu quả nhanh chóng bạn cần tuân thủ những nguyên tắc đơn giản dưới đây.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý