Tân Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: Người cũ trở về

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tân Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: Người cũ trở về

Ông Nghĩa từng có 2 năm làm Phó Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng và khi được bổ nhiệm tân Bí thư, nhiều người cho rằng, chẳng khác nào, ông là người cũ trở về.

07/10/2017 03:53 PM
289

Ông Nghĩa từng có 2 năm làm Phó Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng và khi được bổ nhiệm tân Bí thư, nhiều người cho rằng, chẳng khác nào, ông là người cũ trở về.

Sáng 7/10, ông Trương Quang Nghĩa chính thức trở thành tân Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng, thay thế ông Nguyễn Xuân Anh. Phát biểu tại buổi lễ bổ nhiệm, ông Trương Quang Nghĩa mong được ban Chấp hành Trung ương ủng hộ để Đà Nẵng hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm nay.

Tân Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: Người cũ trở về - Ảnh 1Phóng to

Ông Trương Quang Nghĩa phát biểu trong buổi lễ bổ nhiệm.

Ông Nghĩa cho biết, trước mắt sẽ ổn định tổ chức, nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ, để tiếp tục hoàn thiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị mà Đảng bộ thành phố đã đề ra.

Theo ông, trước mắt, thành phố có nhiệm vụ quan trọng là Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra vào tháng 11 tới. Ông đề nghị toàn thể ban Thường vụ, các vị lãnh đạo của Đà Nẵng phát huy tinh thần đoàn kết, chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị tập trung mọi công tác chuẩn bị.

Ông Trương Quang Nghĩa năm nay 59 tuổi, quê ở xã Cẩm Kim, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam, có học vị thạc sĩ kinh doanh. Ông Nghĩa là gương mặt quen thuộc đối với Đà Nẵng, từng có 2 năm làm Phó Bí thư Thành ủy từ tháng 5/2008 đến tháng 9/2010.

Ông có xuất thân từ quân đội, từng trải qua công tác nhiều vị trí ở Vinaconex trước khi làm Tổng Giám đốc ở đây. Tháng 5/2008 đến 4/2016, ông lần lượt trải qua các chức vụ Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Phó Bí thư rồi Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La, Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương.

Tân Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa: Người cũ trở về - Ảnh 2Phóng to

Ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương trao quyết định phân công công việc cho ông Trương Quang Nghĩa.

Từ tháng 4/206 đến nay, ông là Bí thư ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải. Ông là Ủy viên Trung ương 2 khóa XI, XII, đại biểu Quốc hội khóa XIV đoàn Sơn La.

Ông Trương Quang Nghĩa là em trai của ông Trương Quang Được, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội. Vào năm 1994, ông Được được Trung ương phân công làm Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng thay thế ông Trần Đình Đạm. Năm 1996, khi chia tách Quảng Nam – Đà Nẵng, ông Được được bầu làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng. Ông Được cũng chính là người đã đặt nền móng cho những phát triển của TP.Đà Nẵng như hiện nay.

"Tôi chẳng bao giờ nghĩ mình sẽ về Đà Nẵng làm Bí thư. Nhưng là một người lính, trước nhiệm vụ yêu cầu của Trung ương, của cách mạng, trước những gì Đà Nẵng đã nuôi dưỡng tôi trong quá trình trưởng thành ở đây, tình cảm của Đà Nẵng cũng như cá nhân tôi với các đồng chí ở đây, tôi mong muốn những nỗ lực và cố gắng của mình sẽ được đón nhận, cũng như sự ủng hộ của các đồng chí, để chúng ta cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ của mình", ông Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi lễ nhậm chức.

Huy Cường - Nhâm Thân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý