Tân binh trị giá 31,5 triệu euro của Real có gì đặc biệt?

mu mu @mu

Tân binh trị giá 31,5 triệu euro của Real có gì đặc biệt?

Real Madrid đã chính thức sở hữu Danilo. Vậy cầu thủ người Brazil này có gì đặc biệt mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải chi ra tới 31,5 triệu euro và mua nhanh như vậy?

01/04/2015 07:21 PM
502

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), một loạt tờ báo Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đưa tin, Real Madrid đã hoàn tất thương vụ Danilo. Theo đó, khi mùa giải năm nay khép lại, hậu vệ 23 tuổi người Brazil sẽ rời Porto và gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha theo bản hợp đồng 6 năm, cùng mức giá chuyển nhượng vào khoảng 31,5 triệu euro.

 - Ảnh 1

Danilo là tân binh mới nhất của Real Madrid.

Có người sẽ nói rằng, đây là thông tin ngày Cá tháng 4, thế nhưng khi mà website chính thức của cả Real Madrid và Porto đều đã xác nhận điều này, thì nó không còn là một trò đùa nữa. Vậy Danilo có gì đặc biệt mà Real Madrid phải chi ra tới 31,5 triệu euro và lại mua trước cả khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2015 mở cửa?

Danilo sinh năm 1991 tại Bicas, Brazil và tập bóng đá tại CLB America. Đầu năm 2009, Danilo được đôn lên đội 1 América và 1 năm sau thì gia nhập Santos. Tới tháng 1/2012, Porto mua lại Danilo từ Santos với giá 13 triệu euro và kể từ đây, tên tuổi của hậu vệ phải 23 tuổi này đã lên như diều gặp gió. Trong 3 mùa chơi bóng tại Dragao, anh ra sân tới 132 trận, cùng đội bóng giành 2 chức VĐQG Bồ Đào Nha và mới nhất là giành vé vào chơi tứ kết Champions League.

Danilo từng là thành viên của Olympic Brazil giành HCB tại Olympic London 2012. Anh được đánh giá tài năng chẳng kém gì Dani Alves hay Maicon, đồng thời là cái tên thường xuyên trong đội hình xuất phát của ĐT Brazil kể từ khi HLV Carlos Dunga tái nhậm chức. Chứng kiến những màn trình diễn chói sáng của Danilo, Real Madrid đã không ngại bỏ ra 31,5 triệu euro và thúc đẩy thương vụ hoàn tất trước khi mùa giải 2014/15 khép lại nhằm tránh sự nhòm ngó của các đối thủ khác.

Có Danilo trong đội hình, HLV Ancelotti sẽ an tâm với hành lanh cánh trái và Alvaro Arbeloa cũng nên chuẩn bị tâm lý rời Bernabeu. “Dải ngân hà” đã không còn chỗ cho cựu hậu vệ Liverpool.

Tiểu Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý