Tấn công bằng dao ở Đức, nhiều người thương vong

daikieu daikieu @daikieu

Tấn công bằng dao ở Đức, nhiều người thương vong

Một vụ tấn công bằng dao vừa xảy ra tại một siêu thị ở thành phố Hamburg của Đức khiến ít nhất một người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

29/07/2017 11:12 AM
99

Một vụ tấn công bằng dao vừa xảy ra tại một siêu thị ở thành phố Hamburg của Đức khiến ít nhất một người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Báo Công an TP Hồ Chí Minh đưa tin, vào tối 28/7 (giờ Việt Nam, buổi trưa giờ Đức), một người đàn ông cầm dao bất ngờ xông đến đám đông ở siêu thị tại Đức đâm chém loạn xạ khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, nhiều người bị thương. Sau đó hắn nhanh chóng chạy khỏi hiện trường nhưng bị 1 người qua đường vật xuống đường khống chế rồi gọi cho cảnh sát đến bắt.

Ngay sau đó, cảnh sát có vũ trang đã nhanh chóng có mặt và phong tỏa hiện trường. Máy bay trực thăng của cảnh sát cũng được huy động trên bầu trời để kiểm tra an ninh.

Tấn công bằng dao ở Đức, nhiều người thương vong - Ảnh 1Phóng to

Hung thủ bị cảnh sát bắt giữ (Nguồn: Bild)

Theo TTXVN, trên trang Twitter, cảnh sát Hamburg cho biết nghi can đã bị bắt giữ sau vụ tấn công trên, song hiện chưa thể cung cấp thông tin gì về động cơ của kẻ tấn công.

Trang chủ của tờ Bild cho đăng tấm ảnh một người đàn ông trùm đầu bằng túi trắng vấy máu ngồi trong xe cảnh sát và chú thích rằng đó là hung thủ. Một tài khoản Twitter có tên Larry Hagler cũng đã đăng tải một video phỏng vấn nhân chứng, trong đó một nhân chứng cho hay trước khi gây án, hung thủ đã hô lớn câu “Thượng đế vĩ đại” rồi xông vào cửa hàng tấn công.

Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, Hamburg là tâm điểm của thế giới hồi đầu tháng 7 vừa qua, bởi đây là nơi diễn ra Hội nghị Thượng định G20. Khoảng 20.000 cảnh sát đã có mặt tại thành phố này nhằm kiểm soát các cuộc biểu tình của hàng trăm nghìn người, đảm bảo an ninh cho hội nghị.

Những vụ tấn công ở địa điểm công cộng đang trở thành mối đe dọa an ninh ở Đức. Trước đó, ngày 19/12, một chiếc xe tải lao vào một khu chợ Giáng sinh đông đúc tại trung tâm thủ đô Berlin, Đức khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 48 người bị thương.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý