Tấn công bằng dao ở Phần Lan, nhiều người bị thương

sakura1 sakura1 @sakura1

Tấn công bằng dao ở Phần Lan, nhiều người bị thương

Vụ tấn công bằng dao xảy ra tối 18/8 (giờ Việt Nam) tại thành phố Turku, Tây Nam Phần Lan khiến nhiều người bị thương.

19/08/2017 05:36 PM
123

Vụ tấn công bằng dao xảy ra tối 18/8 (giờ Việt Nam) tại thành phố Turku, Tây Nam Phần Lan khiến nhiều người bị thương.

Theo báo Tuổi trẻ, tối 18/8, giờ VN), tại thành phố Turku, Phần Lan xảy ra một vụ có kẻ dùng dao tấn công, đâm trúng nhiều người, làm ít nhất một người chết.

Reuters cho biết cảnh sát đã bắn vào chân và bắt giữ nghi phạm thực hiện vụ tấn công. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của sự việc này.

Theo BBC, vụ việc xảy ra tại khu vực quảng trường Puutori-Market ở trung tâm thành phố. Hình ảnh hiện trường cho thấy một người nằm gục dưới đất, được phủ vải.

Hình ảnh này giống với thông tin từ tờ Turun Sanomat của Phần Lan cho biết trong số những người bị đâm có ít nhất một người đã chết.

Tấn công bằng dao ở Phần Lan, nhiều người bị thương - Ảnh 1Phóng to

Hiện trường vụ tấn công - Ảnh: Express

Cảnh sát Phần Lan viết trên twitter khuyến cáo người dân không đến khu vực trung tâm thành phố. Tuy nhiên cảnh sát chưa công bố số người thương vong.

Chính phủ Phần Lan cũng tăng cường an ninh tại sân bay Helsinki ở thủ đô Helsinki cũng như tại các nhà ga xe lửa.

Theo báo Trí thức trẻ, Sputnik dẫn lời Ủy ban điều tra Nga cho biết, vào 11h20 ngày 19/8 (giờ địa phương) một người đàn ông chưa rõ danh tính đã dùng dao tấn công người đi đường ở trung tâm thành phố Surgut, Nga khiến 8 người bị thương.

Tất cả các nạn nhân sau đó đều đã phải nhập viện với các vết thương ở mức độ nghiêm trọng khác nhau.

Lực lượng cảnh sát đã được triển tới hiện trường và bắn hạ kẻ tấn công. Một vụ án hình sự đã được thành lập với tội danh "cố ý giết người".

Hiện các nhà điều tra và các nhà tội phạm học của ủy ban điều tra địa phương đang khám nghiệm hiện trường. Hoàn cảnh, động cơ và danh tính của kẻ tấn công vẫn chưa được làm rõ.

Trước đó, ngày 17/8, Tây Ban Nha đã xảy ra vụ "tấn công khủng bố" liên hoàn bằng cách đâm xe vào đám đông ở hai thành phố Barrcelona và Cambrils.

Ngày 18/8, một vụ tấn công bằng dao tại thành phố Wuppertal, Đức làm ít nhất một người chết và một người khác bị thương.

Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm trước vụ tấn công ở Tây Ban Nha.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý