Tấn công tình dục trong quân đội Mỹ gia tăng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tấn công tình dục trong quân đội Mỹ gia tăng

Theo tin tức của BBC, báo cáo về các vụ tấn công tình dục trong quân đội Mỹ đã tăng 8% trong năm nay với tổng số 5983 vụ. Gần hai phần ba những người báo cáo việc này cho biết họ phải đối mặt với sự trả đũa.

05/12/2014 04:12 PM
719

 - Ảnh 1

Tổng số quân sĩ báo cáo việc họ phải đối mặt với quan hệ tình dục ngoài ý muốn đã giảm từ 26.000 vụ năm 2012 xuống còn 19.000 vụ năm 2014.

Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel cho biết kế hoạch 3 năm trấn áp các vụ tấn công tình dục đã có dấu hiệu "thực sự tiến bộ ", nhưng ông cũng nhận rằng vẫn còn "một chặng đường dài để đi".

Theo các số liệu từ một cuộc điều tra ngầm do Lầu Năm Góc tiến hành: Trong tổng số 19.000 người cho biết họ đã bị quan hệ tình dục ngoài ý muốn, có khoảng 10.500 nam và 8.500 nữ.

Các quan chức Lầu Năm Góc cho biết sự gia tăng số lượng người báo cáo là đáng khích lệ, nó cho thấy rằng ngày càng nhiều người sẵn sàng đối mặt với vấn đề này. Tuy nhiên họ cũng tỏ ra lo ngại khi 62% số nạn nhân nữ cho biết họ phải đối mặt với hậu quả xấu khi báo cáo việc bị tấn công.

Về cách giải quyết tình trạng trả đũa này, ông Hagel đã nói: "Khi có người đứng ra tố cáo việc mình bị tấn công tình dục, người đó cần nhận được sự thông cảm và giúp đỡ chứ không phải để bị tẩy chay hay bị trừng phạt''

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Kirsten Gillibrand, nhà vận động tích cực cho các nạn nhân bị tấn công tình dục, cho biết trên thực tế số lượng các vụ trả đũa không hề giảm bớt nên cần có người đi tiên phong để thức tỉnh quân sĩ. Trong một thời gian dài, bà Gillibrand đã thúc đẩy cải cách hệ thống tư pháp quân sự, yêu cầu chuyển quyền truy tố các vụ tấn công tình dục cho một công tố viên quân sự độc lập.

Nguyễn Mai (Theo BBC)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý