Tân Cục trưởng Đường thủy: Sẽ gỡ các 'điểm nghẽn'

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tân Cục trưởng Đường thủy: Sẽ gỡ các 'điểm nghẽn'

Sau khi nhậm chức Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN, ông Hoàng Hồng Giang sẽ tái cơ cấu lại ngành và gỡ các điểm nghẽn.

01/11/2014 07:12 AM
266

Như báo Người đưa tin đã thông tin từ trước, ngày 19/10, ông Hoàng Hồng Giang - Phó trưởng Khoa Công trình Trường Đại học Hàng hải VN đã trúng tuyển Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN.

Trong số 6 người dự thi, ông Giang là người thi cuối cùng. Trong phần thi của mình, ông Hoàng Hồng Giang đã đưa ra 11 giải pháp tái cơ cấu toàn diện ngành Đường thủy nội địa VN. Ông Giang cũng thể hiện được những kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực đường thuỷ đã tích luỹ được trong quá trình học tập, làm việc với các đối tác nước ngoài về phát triển vận tải thủy nội địa.

 - Ảnh 1

Ông Hoàng Hồng Giang (thứ nhất bên trái) làm thủ tục bốc thăm thứ tự thi vào sáng 18/10. (Ảnh: Báo Giao thông vận tải).

Trao đổi với PV báo Giao thông vận tải, ông Giang chia sẻ niềm vui, hạnh phúc khi nhận được kết quả và nói về kế hoạch tái cơ cấu và phát triển ngành Đường thủy sau khi nhận nhiệm vụ: "Khi bắt đầu công việc, tôi sẽ đặt ra những mục tiêu cụ thể với từng lĩnh vực để tái cơ cấu lại ngành Đường thủy nội địa. Việc đầu tiên là đánh giá, xác định chính xác vị trí, nguyên nhân các “điểm nghẽn”.

Theo quan điểm của ông Giang, nhiều năm qua đường thủy nội địa chưa phát triển đúng với tiềm năng, lợi thế của mình, tức là có nhiều “trở lực” cản trở sự phát triển chứ không nằm ở một nguyên nhân cụ thể nào. “Điểm nghẽn” ở đây là sự kết nối. Ông Giang đánh giá kết nối trên nhiều phương diện: Hạ tầng kỹ thuật, cơ chế chính sách, cơ cấu tổ chức và tư duy.

Được biết, ông Hoàng Hồng Giang sẽ chính thức nhậm chức từ ngày 1/2/2015.

Linh San (Tổng hợp)

Xem thêm clip: Kinh hoàng nước cống chui vào nhà giữa Hà Nội

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý