Tân Đại sứ Anh 'khoái khẩu' món bia hơi - nem chua Hà Nội

mesu mesu @mesu

Tân Đại sứ Anh 'khoái khẩu' món bia hơi - nem chua Hà Nội

Ngồi trong quán bia hơi trên phố Tăng Bạt Hổ (Hà Nội), tân Đại sứ Anh Giles Lever tay cầm cốc bia và nem, nói bằng tiếng Việt: Bia hơi và nem chua sự kết hợp hoàn hảo.

27/09/2014 08:37 PM
1,662

Bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam từ tháng 9 này, tân Đại sứ Anh Giles Lever đã tự “đạo diễn” một video clip khá ấn tượng để giới thiệu về bản thân và những ưu tiên trong nhiệm kỳ làm đại sứ của mình.

 - Ảnh 1

"Bia hơi và nem chua, một sự kết hợp hoàn hảo" - Đại sứ Anh Giles Lever tại một quán bia hơi trên phố Tăng Bạt Hổ, Hà Nội.

Từng sống ở Hà Nội trong những năm 90 của thế kỷ trước, trong clip này, Đại sứ Lever tái hiện những hình ảnh Hà Nội trước đây, kết hợp với những kỷ niệm, ký ức của mình. Tâm sự về quãng thời gian này bằng tiếng Việt khá sõi, ông chia sẻ: “Đó là một trải nghiệm rất thú vị. Lúc đó Việt Nam còn nghèo, tôi nhớ rằng thu nhập trung bình khoảng 250 USD/năm, giờ Việt Nam đã thay đổi nhiều”.

Trong clip, vị tân đại sứ trẻ trung trong chiếc áo phông trắng đi trên những con phố Hà Nội quen mà lạ, đến nơi trước đây từng là Đại sứ quán Anh, giờ đã là một nhà hàng sang trọng, ngồi quán bia bình dân với bia hơi và nem chua… Sự kết nối giữa quá khứ và hiện tại trong video này cho người xem cảm nhận về tình cảm của vị đại sứ “luôn luôn cảm thấy mình là đối tác bạn bè của Việt Nam, người dân Việt Nam” như ông tâm sự.

Là một nhà ngoại giao kỳ cựu, đã công tác tại Bộ Ngoại giao Anh 23 năm, ông Giles Lever (46 tuổi) bắt đầu sự nghiệp ngoại giao với cương vị Bí thư thứ hai tại Đại sứ quán Anh ở Việt Nam từ năm 1993. Ông đã ở Hà Nội trong hơn 4 năm.

Trở lại Việt Nam sau hơn 20 năm, Đại sứ Lever cho biết ông cảm nhận rõ sự thay đổi lớn tại Việt Nam, nhất là sự phát triển kinh tế tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, đặc biệt là Đà Nẵng. Thay đổi nữa đó là sự cập nhật và ứng dụng khoa học tiên tiến vào công việc và đời sống của người dân. Thu nhập của người dân tốt hơn, giờ đây tầng lớp trung lưu đã nhiều hơn và có thể dễ dàng sở hữu những vật dụng tiên tiến như Iphone, Ipad.

“Việt Nam đã trở thành một nước thu nhập trung bình. Nếu là người Việt Nam tôi sẽ cảm thấy rất tự hào bởi thành công này, vì Việt Nam đã vượt qua những khó khăn của mình và hợp tác một cách bình đẳng và đôi bên cùng có lợi với các nước, các đối tác quốc tế” - Đại sứ nói.

Sau khi trình Quốc thư lên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ngày 10/9 vừa qua, tân Đại sứ Anh Lever chính thức bắt đầu nhiệm kỳ mới của mình tại Việt Nam. Vị tân Đại sứ có vợ cũng là cán bộ ngoại giao và hai con, 1 con gái học ở Anh và 1 con vừa chuyển đến học tại Hà Nội.

Theo báo Người lao động

Xem thêm video clip : Cháy bar Luxury do chập điện bảng quảng cáo

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý