Tân Hiệp Phát: “Chúng tôi nghi bị phá hoại từ bên ngoài”

bexinh bexinh @bexinh

Tân Hiệp Phát: “Chúng tôi nghi bị phá hoại từ bên ngoài”

“Dây chuyền của chúng tôi khép kín 100%, sản xuất hoàn toàn tự động. Do đó tôi đảm bảo sản phẩm của Tân Hiệp Phát khi xuất xưởng không có bất kỳ vật lạ nào có thể lọt vào trong được,nếu có tôi khẳng định đó là tác động phá hoại từ các đối tượng bên ngoài.

22/04/2015 12:41 AM
728

Đây là khẳng định của ông Hoàng Anh Tuấn - Giám đốc Sản xuất của Tập đoàn Tân Hiệp Phát trong buổi tiếp một số cơ quan báo chí về khảo sát dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát tại nhà máy của công ty này tại Hà Nam sáng ngày 12/3.

Ông Hoàng Anh Tuấn - GĐSX của Tân Hiệp Phát đã đưa phóng viên đi khảo sát quy trình sản của công ty này tại Hà Nam

Trước đó, như báo chí đưa tin, một số sản phẩm của Tân Hiệp Phát đã được người tiêu dùng phát hiện có vật thể lạ, nấm mốc ở bên trong chai nước khi các chai nước này vẫn còn nguyên nắp và còn hạn sử dụng.

Do nghi ngờ có hoạt động phá hoại nên đại diện của Tân Hiệp Phát cũng khẳng định: Tân Hiệp Phát đang phối hợp và cộng tác với các cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra nhằm bảo vệ quyền lợi của công ty, sản phẩm cũng như bảo vệ quyền lợi của niềm tin người tiêu dùng.

Nói về sự cố trên, ông Hoàng Anh Tuấn khẳng định: Các hiện tượng đó có thể do quá trình vận chuyển của người bán quá mạnh, làm xô lệch, bóp méo chai khiến không khí và vi sinh vật xâm nhập vào.

"Bên cạnh đó, cũng có thể do người bán trưng bày sản phẩm ở ngoài trời không đúng với yêu cầu của chúng tôi. Tân Hiệp Phát luôn khuyến cáo khách hàng vận chuyển nhẹ nhàng và bảo quản ở trong nhà ở trên các chai nước, thùng bìa sản phẩm", ông Tuấn nói. Quan điểm này của ông Tuấn cũng trùng với lời khẳng định của ông Trần Quý Thanh – Tổng Giám đốc của Tân Hiệp Phát trong buổi trả lời báo chí chiều ngày 11/3 ở Hà Nội.

Trước đó, ngày 8/3, khách hàng uống nước tại quán café Google của ông Nguyễn Quang Mạnh (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã phát hiện 1 chai sữa đậu nành Soya Number 1, sản phẩm của Tập đoàn Tân Hiệp Phát, có dấu hiệu mốc đen dù còn hạn sử dụng. Qua kiểm tra số chai nước còn lại, ông Mạnh phát hiện thêm 3 chai có mốc đen bên trong tương tự nên đã để riêng. Ông Mạnh cho biết lô hàng có 3 chai sữa trên được ông nhập từ một nhà phân phối tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Ba chai sữa trên vẫn còn nguyên nắp, hạn sử dụng của 2 chai là ngày 22/6, chai còn lại ngày 8/6.

Tại buổi trao đổi thông tin với báo chí ngày hôm qua 11/3, TGĐ Trần Quý Thanh cũng cho biết công ty chưa nhận được phản ánh về vụ việc trên tại Đà Nẵng và đặt ra nghi ngờ “không biết chai đó có phải của mình sản xuất hay không nữa”.

Tuy nhiên, ông Thanh cũng khẳng định “Tuy không phải lỗi của công ty nhưng công ty vẫn có trách nhiệm nếu hỏng 1 chai sẽ đổi 1 chai và cảm ơn người tiêu dùng đã phản ánh để cải tiến quy trình lưu thông phân phối” - ông chủ Tân Hiệp Phát cho biết.

Theo ông Hoàng Anh Tuấn các sản phẩm của công ty Tân Hiệp Phát đều được sản xuất theo dây chuyền tự động hiện đại nhất thế giới hiện nay, được nhập khẩu hoàn toàn từ Châu Âu như Đức, Pháp, Italia. Hoạt động của dây chuyền hoàn toàn khép kín 100% từ khâu thổi chai, chiết rót, đóng nắp, dán nhãn đến đóng thùng. Toàn bộ các khâu đều do máy móc xử lý không có sự tham gia của con người ngoài việc sử dụng các công nhân, kỹ sư điều khiển máy móc và theo dõi quá trình hoạt động.

Trước đó, để khẳng định dây chuyền của Tân Hiệp Phát không thể có vật thể lạ xâm nhập trong quá trình sản xuất tại nhà máy, ông Trần Văn Thanh cho biết: sẽ thưởng 500 triệu đồng cho ai có thể đưa vật thể lạ vào các chai nước của Tân Hiệp Phát trong quá trình sản xuất. Ông này cũng nhấn mạnh: dây chuyền chúng tôi khép kín 100% nên không thể cho vật thể lạ lọt vào được, có cho được cũng chỉ là khi sản phẩm đã xuất xưởng.

Trả lời về nguồn gốc nguyên liệu của Tân Hiệp Phát, đại diện của Tân Hiệp Phát khẳng định: “Các nguyên liệu để chiết xuất ra các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có sự kiểm định của cơ quan chức năng. Ông Tuấn cũng khẳng định, các dây chuyền của Tân Hiệp Phát đều được sử dụng để sản xuất ra nhiều sản phẩm, mỗi sản phẩm khi đưa vào chiết xuất đều được súc rửa bằng nước sạch vô trùng theo dây chuyền tự động không có sự can thiệp của con người.

Tuy nhiên, sau nhiều sự cố đáng tiếc đại diện của Tân Hiệp Phát cũng thừa nhận đơn vị này đã chậm trễ trong việc truyền thông đến người tiêu dùng khiến dư luận hoang mang và ngờ vực, bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc của Tân Hiệp Phát nói: “Giai đoạn vừa qua Tân Hiệp Phát cũng thông tin ra bên ngoài khá chậm nên khiến cho người tiêu dùng có hoang mang về chất lượng sản phẩm của chúng tôi. Chính vì vậy, hiện nay chúng tôi đã mở cửa các dây chuyền sản xuất, công nghệ để cho công chúng và người tiêu dùng được biết về quy trình sản xuất của chúng tôi”.

Theo báo chí đưa tin, trước sự cố ngày 8/3 xảy ra tại Đà Năng thì ngày 3/3, Hội Bảo vệ người tiêu dùng huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) cũng tiếp nhận những chai nước giải khát của Tân Hiệp Phát có dấu hiệu bất thường do người dân phát hiện. Trong đó 5 chai sữa đậu nành Soya Number 1 và 2 chai trà thảo mộc Dr Thanh (loại vỏ thủy tinh) thể tích 240 ml. Anh Đặng Quyền Huy (26 tuổi, ngụ thị trấn Cái Nước) là người phát hiện 5 chai sữa đậu nành Soya Number 1 có cặn đen cùng 2 chai trà thảo mộc Dr Thanh loại chai thủy tinh có dị vật sẫm màu, vón cục.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý