Tân hoa khôi ĐH Luật trượt tốt nghiệp cấp 3

biettuot biettuot @biettuot

Tân hoa khôi ĐH Luật trượt tốt nghiệp cấp 3

Tân hoa khôi Phạm Hà Thu có ngoại hình xinh xắn, học lực tốt trong 12 năm phổ thông nhưng ít ai ngờ rằng, cô gái này đã không vượt qua được kì thi tốt nghiệp cuối cấp 3.

11/11/2014 06:32 PM
2,263

Phạm Hà Thu sinh năm 1993, tại Yên Bái, hiện là sinh viên khóa 38, khoa Luật kinh tế, ĐH Luật Hà Nội. Trước khi trở thành hoa khôi của ngôi trường này, Thu cũng từng dành được ngôi vị Á khôi 2 trong cuộc thi Trình diễn trang phục dân tộc tỉnh Yên Bái năm 2012 và giải Nhất liên hoan tiếng hát các dân tộc tại tỉnh năm 2011.


Tân Hoa Khôi ĐH Luật: Phạm Hà Thu (Ảnh: Idol Studio)

Thông minh, xinh đẹp, nhanh nhẹn là những đặc điểm nổi trội của cô gái này khi tiếp xúc. Nhưng cách nói chuyện của Thu vẫn gợi ra được phần nào nét từng trải của cô sinh viên năm 2.

Cô học trò "cưng" khiến thầy cô sửng sốt về kết quả thi

Nhìn vào bề ngoài và những thành tích đạt được của Phạm Hà Thu, có lẽ ít ai hình dung được rằng tuổi thơ cô gái này không êm đềm như nhiều bạn bè cùng trang lứa.

Là con gái cả trong một gia đình có 3 chị em, kinh tế bấp bênh, Thu sớm đã phải cùng mẹ lo toan kiếm tiền cho gia đình. Cũng bởi vậy, 9X này có phần già dặn hơn so với tuổi.

Tuy nhiên, trong những năm học phổ thông, Thu vẫn luôn là một cô học trò ngoan ngoãn, có thành tích học tập tốt khi 9 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi và 3 năm phổ thông loại khá. Hơn nữa, trong trường, Thu thường xuyên tham gia các hoạt động Đoàn, Đội với nhiều năng khiếu múa, hát. Cô từng là "cây văn nghệ" của trường theo học. Có thể nói rằng, Thu luôn là niềm tự hào không chỉ của gia đình, mà còn của cả các thầy cô đã dạy dỗ.


Hoa khôi ĐH Luật trong trang phục đời thường. (Ảnh: NVCC).

Thế nhưng, trong kì thi tốt nghiệp phổ thông, Thu đã mang đến cho bạn bè, người thân và tất cả thầy cô một bất ngờ lớn khi cô nàng không đủ điểm qua. Sự việc này không chỉ khiến riêng Thu, mà cả những người từng biết đến cô đều đặt một dấu hỏi chấm... Đặc biệt là người thầy dạy môn Văn từng luôn tự hào về cô học trò hiếu học.

Hà Thu chia sẻ: “Ngay khi biết tin mình không vượt qua kì thi tốt nghiệp, thầy đã gọi điện và hỏi lí do. Đến hôm sau, thầy hiệu trưởng cũng gọi đến và nói rằng mình là học sinh đầu tiên trong 45 năm học lớp chọn lại trượt tốt nghiệp. Tuy năm đó, có 5 bạn trượt, nhưng chỉ có mình là học lớp chọn. Khi ấy mình rất xấu hổ và chỉ muốn đi đâu đó thật xa”.

Giải thích về chuyện không may xảy ra năm đó, tân hoa khôi hồi tưởng xen lẫn với giọng buồn bã: "Cuối năm lớp 12, gia đình mình xảy ra rất nhiều chuyện. Kinh tế trong gia đình không vững, bố lại mẹ mâu thuẫn, cãi vã nhiều lần rồi quyết định rời xa nhau. Bản thân mình lại là con cả, dưới còn 2 em. Thời gian đó mình suy nghĩ rất nhiều, tinh thần sa sút dẫn đến bỏ bê học hành. Nhưng thực sự mình cũng không ngờ rằng kết quả tốt nghiệp lại như vậy”.


Hà Thu năng động trong trang phục thể thao

Đỗ đại học chỉ sau chưa đầy một tháng ôn luyện

Cũng vì không đỗ tốt nghiệp, 9X này đã phải dừng lại việc thi đại học năm đó, ở nhà một năm làm ăn cùng mẹ, có những lần còn phải đi rửa xe kiếm tiền. Thu từng nghĩ đến chuyện thôi hẳn việc học. Thế nhưng, trong một năm đó, cũng có nhiều thay đổi trong suy nghĩ của cô nàng khi nhận được nhiều lời khuyên từ bạn bè, người thân. Thu quay trở lại ôn tập, thi đỗ tốt nghiệp và HV Báo chí tuyên truyền với 21,5 điểm chỉ trong gần một tháng tự ôn luyện.


Bức ảnh được thực hiện trong lần thi hoa khôi
của Phạm Hà Thu. (Ảnh: Idol Studio).

Tuy nhiên, cũng vì hoàn cảnh gia đình thiếu thốn, lại thêm là con gái, mẹ Thu không muốn cho cô gái theo nghiệp Báo chí vì lo con mình sẽ vất vả. Không muốn mẹ lo lắng nhiều, cô gái lại xin rút hồ sơ từ trường báo và một lần nữa quyết định thôi học để ở nhà kinh doanh cùng mẹ.

May mắn lại đến với cô khi tỉnh Yên Bái có suất gửi sinh viên đi học ĐH Luật Hà Nội. Dù đã 2 lần định thôi học, nhưng với khát khao thay đổi cuộc sống, cộng thêm sự đồng ý của mẹ, Thu mạnh dạn gửi hồ sơ và trở thành sinh viên ngôi trường này với số điểm chuyển từ kỳ thi vào HV Báo chí.

Thử sức và bước đầu gặt hái thành công tại môi trường đại học

Sau khi trở thành sinh viên ĐH Luật, Phạm Hà Thu đã đăng ký một số chương trình ngoại khóa tại khoa. Nhận được lời động viên, ủng hộ, cô gái này cũng đã tham dự cuộc thi Charm of Law (cuộc thi sắc đẹp của SV đại học Luật) và may mắn được trở thành hoa khôi của năm nay.

Sau đêm đăng quang, Hà Thu tâm sự: "Mình cảm thấy bản thân không xinh đẹp hay tài giỏi hơn bất cứ bạn nữ sinh nào trong trường, hay trong top 20. Mình chỉ may mắn hơn các bạn đôi chút vì có thể do không bị áp lực quá nhiều nên đã bình tĩnh với câu trả lời của mình.

Đêm chung kết, không có người thân đến tham dự mình cũng cảm thấy đôi chút tủi thân. Nhưng nghĩ đến sự vất vả của mẹ nên cảm giác đó cũng qua mau vì mình biết dù không đến tham dự được nhưng mẹ vẫn luôn dõi theo và ủng hộ mình trên từng bước đi".


Đêm đăng quang ngôi vị Hoa khôi của cô sinh viên
ĐH Luật. (Ảnh: BTC Charm of Law 2014).

Trong tương lai, hoa khôi xinh đẹp của ĐH Luật năm nay muốn trở thành một luật sư giỏi, một người có chỗ đứng trong xã hội. "Mình luôn muốn có một cuộc sống ổn định và bình yên, đơn giản. Gia đình hạnh phúc cũng là một ước mơ nhỏ nhoi của mình. Tuy nhiên, đó có lẽ là tương lai xa. Còn trước mắt, mình sẽ cố gắng học tập tốt, chăm chỉ hơn để xứng đáng với niềm tin của gia đình, đặc biệt là với danh hiệu vinh dự mà mình nhận được từ ĐH Luật Hà Nội. Bên cạnh đó, mình cũng sẽ tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, ngoại khóa để nâng cao khả năng, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân" - Thu tâm sự.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý