Tận mắt công tác huấn luyện phi công của NATO

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tận mắt công tác huấn luyện phi công của NATO

Hơn 40 máy bay của Không quân các nước NATO đang tham dự một đợt huấn luyện tại căn cứ Decimomannu tại Italia.

13/07/2014 10:40 PM
1,254

 - Ảnh 1

Theo Aviationist: Kể từ giữa tháng 6, hơn 40 máy bay Eurofighter của Không quân Đức, Italia, Áo đã được triển khai tới căn cứ không quân Decimomannu (gọi tắt là Deci) tại Italia để chuẩn bị cho các hoạt động đào tạo trong khu vực xung quanh đảo Sardinia.

 - Ảnh 2

Căn cứ Decimomannu là nơi huấn luyện của Air Weapons Training Installation (AWTI) được thành lập 55 năm trước bởi mối quan hệ đối tác NATO của Đức, Italia, Anh và Canada. Chương trình đào tạo của AWTI gồm tác chiến đối không, đối đất. Các hoạt động của phi công sẽ được theo dõi và ghi lại từ xa để sau đó rút kinh nghiệm. Các vũ khí được trang bị gồm cả loại thông thường và vũ khí thông minh.

 - Ảnh 3

Hiện tại các máy bay được sử dụng chủ yếu là của Không quân Đức và Italia. Nhưng cũng thường có các tổ bay của Không quân nước khác tham gia khi có các bài tập đa quốc gia.

 - Ảnh 4

Từ 12 đến 26/6, Không quân Đức đã đưa tới đây 23 máy bay loại Cuồng phong trong đó có 4 chiếc loại 2 chỗ ngồi từ Taktisches Luftwaffengeschwader.

 - Ảnh 5

Ngoài ra, Không quân Đức cũng triển khai 2 chiếc A-4 Skyhawks và hai Learjets để hỗ trợ huấn luyện bắn của các Eurofighter.

 - Ảnh 6

Đức cũng đã tiến hành tuần tra chiến đấu trên không, đánh chặn và không chiến cùng với các máy bay của Italia.

 - Ảnh 7

Từ 12/6 đến 3/7, Không quân Italia triển khai 13 chiếc Cuồng phong tham gia huấn luyện chiến đấu đối không.

Đây không phải lần đầu tiên Không quân ý đồng thời triển khai tất cả các phi đội tới Decimon. Năm ngoái, một số đơn vị cũng đã tận dụng dịp huấn luyện tại đây để cải thiên kỹ năng của mình trong tác chiến phòng không.

 

 - Ảnh 8

 

Không quân Áo cũng có 5 chiếc máy bay đã triển khai đến Deci. Trong ảnh là chiếc máy bay trinh sát của Áo đến Deci từ 9/7.

  - Ảnh 9

 - Ảnh 10

 Các máy bay của Không quân Áo tham gia luyện tập.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý