Tàn nhẫn phá hoại môi trường

mesu mesu @mesu

Tàn nhẫn phá hoại môi trường

Tại sông Đồng Nai, đoạn chảy qua phường Long Phước, Q.9, TP.HCM gần 40 héc ta đất, trị giá khoảng 400 tỷ đồng của người dân đã bị cuốn trôi do tình trạng khai thác cát trái phép đang diễn ra.

28/05/2015 10:09 PM
231

Các đối tượng khai thác cát trái phép ngang nhiên sử dụng máy khoan công suất lớn, khoan sâu hàng chục mét dưới đáy sông Đồng Nai để hút cát bất kể ngày đêm. Mặc dù nạn khai thác cát diễn ra công khai nhiều năm nhưng chính quyền địa phương tỏ ra bất lực trước thực trạng này. Sau đây là những hình ảnh do Nhóm PV ghi nhận tại sông Đồng Nai, đoạn tại chảy qua phường Long Phước, Q.9, TP.HCM.


Cát tặc sau khi bị bắt lại được trả về. Việc xử lý thiếu tính răn đe khiến cho cát tặc lộng hành ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân địa phương cũng như tác động xấu đến môi trường, hệ sinh thái khu vực.


Cát tặc sử dụng hàng trăm máy khoan công suất lớn, khoan sâu hàng chục mét dưới đáy sông


  Các đối tượng khai thác cát trái phép lấy đi hàng ngàn mét khối cát khiến nhiều diện tích đất vườn của người dân ven sông bị sạt lở nghiêm trọng  


Mỗi vị trí bị sạt lở dài 70 - 550m, ăn sâu vào đất liền hàng chục mét, lấy đi gần 40 héc ta đất của người dân.


Mặc dù lực lượng chức năng đã tổ chức vây bắt các đối tượng hút trộm cát... Thu giữ nhiều ghe của các đối tượng này nhưng tình trạng hút trộm cát tại đây vẫn diễn biến phức tạp

Hình ảnh chụp từ Google map cho thấy, sông Đồng Nai, đoạn P.Long Phước, Q.9 đã khoét sâu vào đất liền hàng chục héc ta.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý