Tân Nhàn ra album nhạc Phật giáo

biettuot biettuot @biettuot

Tân Nhàn ra album nhạc Phật giáo

Quy y hai năm nay, Tân Nhàn vừa cho ra mắt album nhạc Phật mang tên Lạy Phật con về với mục đích từ thiện. Bên cạnh đó là một album nhạc dân gian được đầu tư kỹ lưỡng theo dạng DVD mang tên Giọt thời gian.

01/12/2011 09:24 AM
28,829

Lạy Phật con về được xem là đĩa nhạc Phật đầu tiên ở Việt Nam được đặt hàng viết gần như toàn bộ bài mới. CD gồm 7 ca khúc: Mục Kiền Liên cứu mẹ (Trần Mạnh Hùng), Hương Thiên, Ngọc sáng trời Nam (Cù Lệ Duyên), Lạy Phật con về (Lê Mạnh Cương), Hoa Ưu Đàm tỏa sáng (Hằng Vân),  Việt Nam đạo Phật một niềm tin (Tiến Mạnh) và ca khúc Chắp tay Hoa (Phạm Duy).

Tân Nhàn ra album nhạc Phật giáo

Bìa album Giọt thời gian 

Những ca khúc trong CD đều có giai điệu đẹp, nhẹ nhàng, sâu lắng như những lời thủ thỉ về công cha nghĩa mẹ, về sự cứu sinh độ lượng của Đức Phật với chúng sinh,… Giọng hát Tân Nhàn bay bổng, tinh khôi khi hát nhạc Phật làm lay động trái tim người nghe.

Tân Nhàn chia sẻ sắp tới cô sẽ học tiếp để trở thành tiến sĩ và đề tài cô sẽ nghiên cứu là âm nhạc Phật giáo. Cô muốn khán giả trẻ hiểu hơn về văn hóa dân tộc. Và, cô sẽ góp sức của mình trong việc quảng bá âm nhạc cũng như văn hóa truyền thống Việt Nam.

Tân Nhàn cũng cho biết, toàn bộ số tiền thu được từ bán sản phẩm này sẽ được dùng để làm từ thiện.

Trong khi đó, Giọt thời gian là bộ đôi sản phẩm được sản xuất dưới dạng DVD. Album bao gồm 11 ca khúc mang âm hưởng dân gian khá quen thuộc như Quê mẹ (Trần Mạnh Hùng), Tìm em trong chiều Hội Lim (Nguyễn Trung), Hà Tĩnh quê mình (Ngọc Thịnh), Đêm ả đào (Phú Quang), Sông ơi đừng chảy (Nguyễn Vĩnh Tiến), Đàn tranh mạ (Tuấn Phương)…

Tân Nhàn ra album nhạc Phật giáo

Tân Nhàn với hình ảnh mới mẻ, trẻ trung hơn 

Ở trong sản phẩm này có một ca khúc rất đặc biệt, được Tân Nhàn “đặt hàng”, đó chính là Quê mẹ (Trần Mạnh Hùng). Ca khúc này lấy cảm hứng từ chính câu chuyện tuổi thơ của Tân Nhàn khi cô còn ở Hà Nam đầy ắp những kỷ niệm, những khao khát, những ước mơ của thời niên thiếu.

Các ca khúc khác được Tân Nhàn trình bày tương đối mới lạ, cầu kỳ trau chuốt trong từng câu hát, từng nhịp phách; khi thì khoan thai như trong Đàn tranh mạ, lúc lại lúng liếng, tình tứ, ma mị trong Đêm ả đào, khát khao và thiết tha với Sông ơi đừng chảy, đau đáu hoài niệm trong Đâu rồi lời ru… Giọng hát Tân Nhàn ngày càng chín muồi, đằm thắm và sâu sắc.

Điều nổi bật nhất ở Tân Nhàn là giọng hát sáng, rõ lời, ngọt ngào nhưng sắc sảo, cộng với cách xử lý tinh tế với kỹ thuật điêu luyện khiến những bài hát quen thuộc trở nên lạ lẫm, tươi mới.

Tân Nhàn ra album nhạc Phật giáo

 

Trong album này, Tân Nhàn hát tới 3 bài song ca. Với Trọng Tấn trong Tìm em trong chiều Hội LimGặp nhau trong rừng mơ. Với “ông xã” Tuấn Anh trong ca khúc cuối cùng của album: Đất nước tình yêu.

Ngoài phần hát được đánh giá cao, hình ảnh trong 11 clip cũng là những bức tranh đẹp về những miền quê bình dị nhưng đầy chất thơ.

Tân Nhàn và ê kíp đã phải “dọc ngang” nhiều địa phương để tìm những cảnh quay phù hợp. Với vùng Tây Bắc bảng lảng mây như sương khói, những cánh rừng, cầu treo đầy thi vị đã làm nền cho bài hát thêm hấp dẫn. Hoặc như ngày hội Lim đầy màu sắc dân gian của vùng Kinh Bắc được tái hiện qua Tìm em trong chiều hội Lim. Một cố đô Huế mộng mị trong Đàn tranh mạ, hay những cánh đồng lúa mênh mang cánh cò trong ca khúc Quê mẹ…

Tất cả đã tạo nên bức tranh bằng hình ảnh, bằng âm nhạc hòa quyện, quyến rũ và tạo cho người xem cảm giác dễ chịu, thanh bình và ngập tràn cảm xúc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý