Tân Sơn Nhất mất điện, máy bay Hà Nội phải quay đầu

mesu mesu @mesu

Tân Sơn Nhất mất điện, máy bay Hà Nội phải quay đầu

Theo tin tức, máy bay của hãng hàng không VietJet đã không thể hạ cánh và quay đầu trở lại sân bay Nội Bài vì sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất trưa nay (20/11).

20/11/2014 05:30 PM
1,455

Chia sẻ trên báo Gia đình, một hành khách đi trên máy bay chuyến Hà Nội – Cần Thơ, số hiệu là Vj461 cho biết vào hồi 12h14 phút, chuyến bay nêu trên, cất cánh lúc 11h và phải quay đầu lại sân bay Nội Bài.

Lý do được các bên thông báo cho hành khách là trạm ra đa của sân bay Tân Sơn Nhất gặp sự cố mất điện nên tất cả máy bay không thể hạ cánh.

 - Ảnh 1

Sự cố rada khiến máy bay không thể hạ cánh ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa

Không chỉ chuyến bay của hãng hàng không VietJet phải quay đầu vì sự cố hy hữu trên, theo tin tức từ báo Người lao động, tất cả các chuyến bay từ các sân khác đến Tân Sơn Nhất và từ Tân Sơn Nhất đi các sân khác được lệnh hoãn giờ bay cho đến khi có thông báo tiếp theo. Riêng các chuyến bay đang đến Tân Sơn Nhất và các chuyến bay đi qua vùng trách nhiệm thông báo bay của Đài kiểm soát không lưu Tân Sơn Nhất được chuyển sang điều hành theo phương án khẩn nguy.

Trao đổi với VnExpress, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam xác nhận tình trạng gián đoạn hoạt động bay ở Tân Sơn Nhất diễn ra hơn một tiếng đồng hồ. Nguyên nhân là do hệ thống điện cơ quan quản lý bay tại Tân Sơn Nhất bị lỗi. Tuy nhiên, đến 12h25, ban điều hành ở đây đã khắc phục được sự cố và mọi hoạt động diễn ra bình thường.

Sự cố trục trặc điều hành bay khiến hàng chục chuyến bay đến và đi từ sân bay Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng trong ngày 20/11, kéo theo chậm chuyến liên tiếp hàng loạt tại nhiều sân bay khác trên cả nước, gây thiệt hại kinh tế cho các hãng hàng không và ảnh hưởng việc đi lại của hàng nghìn hành khách.

Đại diện Hãng hãng không Jetstar Pacific cho biết, hãng này có 25 chuyến đến Tân Sơn Nhất từ các sân bay khác bị chậm khởi hành hoặc phải bay vòng. Vietnam Airlines có 8 chuyến bay từ Tân Sơn Nhất phải đổi giờ bay...

Theo Người lao động, hiện nay mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất tiếp thu gần 300 lượt máy bay cất/hạ cánh trong khi năng lực điều hành của đài không được đầu tư đáp ứng sự phát triển hết công suất của sân bay theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ là khoảng 1.000 lần chuyến/ngày.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video: Điều động máy bay tìm kiếm ngư dân mất tích.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý