TAND Quận 1 chính thức cấp giấy chứng nhận bào chữa cho luật sư

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

TAND Quận 1 chính thức cấp giấy chứng nhận bào chữa cho luật sư

TAND Quận 1 TP.HCM đã chính thức cấp giấy chứng nhận bào chữa cho 3 luật sư Luật sư Nguyễn Văn Quynh, Luật sư Phạm Hoài Nam và Luật sư Nguyễn Thanh Thanh.

06/07/2015 06:36 PM
435

Trao đổi với PV Người đưa tin, Luật sư Nguyễn Văn Quynh cho biết, vào sáng nay 6/7, Thẩm phán Phạm Thị Thu Phương đã cử cán bộ TAND Quận 1 vào trại giam để lấy ý kiến bị cáo Nguyễn Vũ Thanh Phong (SN 1995, ngụ quận 1, TP.HCM) về việc gia đình yêu cầu luật sư bào chữa.

Bị cáo Phong đã đồng ý để ba luật sư Luật sư Nguyễn Văn Quynh, Luật sư Phạm Hoài Nam và Luật sư Nguyễn Thanh Thanh tham gia bào chữa miễn phí cho mình.

Hiện tòa đã có quyết định đưa vụ án ra xét xử vào ngày 16/7.

   - Ảnh 1 Luật sư Nguyễn Văn Quynh, Luật sư Nguyễn Thanh Thanh và Luật sư Phạm Hoài Nam.

Trước đó, bà Vũ Thị Loan (mẹ bị cáo Phong) vì cho rằng Nguyễn Vũ Thanh Phong bị oan, không phạm tội Cố ý gây thương tích như cáo buộc của VKS Quận 1 nên đã yêu cầu Toà án hoãn phiên toà phải có luật sư bào chữa.

Bà Vũ Thị Loan cho rằng: Nguyễn Vũ Thanh Phong mới 19 tuổi; việc Phong lấy dao và ghế nhựa tấn công làm Nguyễn Duy Trọng (SN 1992) bị thương nặng phải đi cấp cứu vì Trọng cùng đồng bọn đến nhà Phong đánh lộn trước. Phong vì phòng vệ chính đáng nên mới gây thương tích cho Nguyễn Duy Trọng.

Tuy nhiên, TAND Quận 1 cả 2 lần đều gây khó dễ cho luật sư, không chấp nhận cấp giấy bào chữa vì cho rằng bị cáo Nguyễn Vũ Thanh Phong đã trên 18 tuổi nên người đại diện hợp pháp là bà Vũ Thị Loan mời luật sư bào chữa là không đúng theo quy định tại Điều 57 Bộ luật Tố tụng hình sự. Tòa chỉ chấp nhận cấp giấy cho luật sư khi bị cáo Phong có yêu cầu. Ngoài ra khi Luật sư Nguyễn Văn Quynh đến trại tạm giam xin vào gặp bị cáo thì lại bị trại giam từ chối.

Việt Hương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý