Tặng bằng khen cho y bác sỹ cứu chữa bệnh nhân vụ trực thăng rơi

mesu mesu @mesu

Tặng bằng khen cho y bác sỹ cứu chữa bệnh nhân vụ trực thăng rơi

Sáng ngày 7/11, Bộ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen cho y bác sỹ của Viện bỏng Quốc gia khi tham gia cứu chữa bệnh nhân vụ trực thăng rơi ở Hòa Lạc.

07/11/2014 07:00 PM
2,114

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm Thượng úy Đinh Văn Dương - người duy nhất sống sót sau vụ máy bay trực thăng rơi ở Hòa Lạc, tại Viện bỏng Quốc gia. Bộ trưởng Tiến cho biết, việc Thượng úy Đinh Văn Dương sống sót sau vụ máy bay rơi không chỉ là niềm vui của gia đình người bệnh, mà của toàn ngành y tế, của quân đội và của toàn dân.

Trong bốn tháng qua, các chuyên gia đầu ngành của viện Bỏng quốc gia, viện Quân y 103, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Viện Huyết học & Truyền máu Trung ương đã phối hợp để chăm sóc, giành giật sự sống cho người bệnh.

 - Ảnh 1

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm Thượng úy Đinh Văn Dương - người duy nhất sống sót sau vụ máy bay trực thăng rơi ở Hòa Lạc, tại Viện bỏng Quốc gia.

Bộ trưởng Bộ Y tế đã trao tặng bằng khen cho tập thể Khoa hồi sức cấp cứu Viện bỏng Quốc gia và các cá nhân đã hết lòng cứu chữa người bệnh trong suốt bốn tháng qua. Danh sách cá nhân nhận bằng khen gồm có:

1. Tiến sỹ Nguyễn Hải An – Trưởng khoa hồi sức cấp cứu.

2. Bác sỹ Lê Văn Thảo - Khoa hồi sức cấp cứu.

3. Bác sỹ Ngô Tuấn Hưng - Khoa hồi sức cấp cứu.

4. Điều dưỡng Phan Trường Tuệ - Điều dưỡng trưởng Khoa hồi sức cấp cứu.

5. Điều dưỡng Phạm Đình Tuấn - Khoa hồi sức cấp cứu.

6. Điều dưỡng Nguyễn Thị Huệ Hảo

Bộ trưởng chia sẻ: “Tôi trân trọng, đánh giá rất cao tinh thần, trách nhiệm, tình yêu thương của đội ngũ y bác sỹ đã nỗ lực cứu sống bệnh nhân. Thành công này là sự nỗ lực của toàn ngành, là sự phối hợp quân dân y trong suốt 4 tháng qua,”.

Thiếu tướng Nguyễn Gia Tiến - Giám đốc Viện Bỏng Quốc gia đánh giá: “Bệnh nhân đã vượt qua cửa tử kỳ diệu sau những thương tổn quá nặng nề, hôn mê gần 100 ngày. Có những lúc bệnh nhân tưởng như phải đầu hàng số phận bởi nôn ra máu ồ ạt, suy 4-5 phủ tạng… nhưng cuối cùng điều kỳ diệu cũng đã đến.”

Ông cho biết thêm, thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục tập trung điều trị, phục hồi chức năng sớm nhất đồng chí Dương có thể hòa nhập cộng đồng.

Tường Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý