Tăng cường cơ bắp nhờ 6 loại rau củ quen thuộc

remember1 remember1 @remember1

Tăng cường cơ bắp nhờ 6 loại rau củ quen thuộc

Các loại rau củ giàu protein, dễ tiêu hóa như củ cải đường, đậu Hà Lan, rau mầm... giúp tối đa hóa năng lượng để bạn dẻo dai hơn, luyện tập tăng cường cơ bắp nhanh chóng.

04/09/2015 09:30 AM
1,261

1. Đậu Hà Lan

Giàu protein thực vật dễ tiêu hóa, đậu Hà Lan cũng chứa các axit amine giúp hình thành cơ bắp và kích thích tổng hợp protein sau khi tập luyện. Bạn có thể thêm đậu Hà Lan vào các món xào, luộc hoặc hầm.

2. Củ cải đường

Theo Livestrong, khi bạn thực hiện các bài tập nặng, lượng oxy có sẵn trong cơ thể sẽ giảm. Đồng thời, nitrat trong củ cải đường sẽ chuyển đổi thành oxit nitric, tăng cường hoạt động của mạch máu, giúp bạn thêm dẻo dai để luyện tập tốt hơn. Bên cạnh đó, củ cải đường cũng rất giàu vitamin A, C, giúp cơ thể chống lại sự oxy hóa.

Củ cải đường rất giàu vitamin A, C, nitrat giúp tăng cường hoạt động của mạch máu, chống oxy hóa, tăng sự dẻo dai cho cơ thể. Ảnh: Livestrong.

3. Rau chân vịt

Không chỉ giàu protein, rau chân vịt còn là nguồn axit amin arginine dồi dào. Điều này có tác dụng kích thích tuyến yên sản xuất hormone tăng trưởng và thúc đẩy sự trao đổi chất.

4. Tảo xoắn Spirulina

Spirulina là loại tảo màu xanh chứa nhiều các axit amine (bao gồm cả arginine) và vitamin B6, rất cần thiết cho sự trao đổi chất của tinh bột, protein và chất béo. Ngoài ra, vitamin B6 hỗ trợ cơ thể hấp thụ axit amine dễ dàng hơn. Đây là dưỡng chất cần thiết cho mọi vận động viên thể hình.

5. Các loại rau mầm

Giàu các enzim có lợi cho tiêu hóa, rau mầm đặc biệt hữu ích cho quá trình hấp thụ axit amine từ các nguồn protein. Ngoài ra, rau mầm chứa nhiều dinh dưỡng thực vật có lợi cho việc phục hồi cơ bắp như sulforaphane, glucoraphanin (có nhiều trong mầm bông cải xanh) giúp chống oxy hóa và chống viêm.

6. Mùi tây, hẹ và tỏi tây

Mùi tây, hẹ và tỏi tây không chỉ là tăng thêm gia vị cho món ăn, mà còn làm tăng lượng lysine trong chế độ ăn uống hàng ngày. Lysine là một loại axit amine hỗ trợ sự phát triển của các mô liên kết ở gân và sụn. Điều này giúp các khớp phục hồi tốt sau những bài tập thể hình nặng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý