Tảng đá bán quý 20 tấn tìm được "chủ"

daikieu daikieu @daikieu

Tảng đá bán quý 20 tấn tìm được "chủ"

Sau nhiều tháng bị tịch thu, tảng đá bán quý nặng 20 tấn vừa được đưa về Khu dự trữ sinh quyển thế giới Langbiang.

21/06/2017 02:06 AM
178

Sau nhiều tháng bị tịch thu, tảng đá bán quý nặng 20 tấn vừa được đưa về Khu dự trữ sinh quyển thế giới Langbiang.

Thông tin trên được báo Dân Trí đăng tải. Theo đó, vào ngày 20/6, lãnh đạo UBND xã Lộc Tân (huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, các cơ quan chức năng đang hoàn tất thủ tục để bàn giao tảng đá bán quý canxedon cho khu dự trữ sinh quyển thế giới Langbiang thuộc địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Như vậy, tảng đá bán quý nặng 20 tấn không được bán đấu giá như thông tin ban đầu.

Tảng đá bán quý được đặt ngay lối vào tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới Langbiang để khách tham quan dễ dàng chiêm ngưỡng. Tảng đá có màu trắng và nhiều màu sắc khác, dài khoảng 5m, cao 1,2m, rộng 2,5m, nặng khoảng 20 tấn.

Tảng đá bán quý 20 tấn tìm được "chủ" - Ảnh 1Phóng to

Tảng đá bán quý 20 tấn tìm được "chủ". Ảnh báo Tiền Phong

"Hiện tại chúng tôi đã tiếp nhận tảng đá bán quý silic - chalcedon để trưng bày phục vụ cộng đồng. Trong thời gian một năm kể từ ngày thông báo công khai mà không xác định được ai là chủ sở hữu của tảng đá thì tham mưu xác lập quyền sở hữu nhà nước đối với tảng đá này”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Lê Văn Hương, Phó Trưởng ban thường trực Khu dự trữ sinh quyển thế giới LangBiang.

Trước đó, vào cuối tháng 9/2016 khi đang làm rẫy, anh K'Cường (trú tại xã Lộc Tân, Bảo Lâm) phát hiện tảng đá lớn có chiều dài 5 m, rộng 2,5 m, cao 1,2m, nặng khoảng 20 tấn, có màu sắc sặc sỡ.

Sau đó, tảng đá được bán cho ông Phạm Văn Chính với giá 100 triệu đồng. Tuy nhiên, trên đường đưa hòn đá về nhà, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản thu giữ.

Sở TN-MT Lâm Đồng cùng các đơn vị chức năng xác định tảng đá là loại silic - chalcedon, xếp loại đá bán quý.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý