Tang lễ nhạc sĩ An Thuyên sẽ được tổ chức theo nghi thức nào?

msstit msstit @msstit

Tang lễ nhạc sĩ An Thuyên sẽ được tổ chức theo nghi thức nào?

Là nhạc sĩ mang hàm Thiếu tướng nên tang lễ nhạc sĩ An Thuyên được nhạc sĩ Đức Thịnh Hiệu trưởng trường Văn hóa nghệ thuật Quân đội cho là sẽ diễn ra theo nghi thức cấp nhà nước.

04/07/2015 04:35 PM
2,268

Thiếu tướng, nhạc sĩ Đức Thịnh - Hiệu trưởng trường Văn hóa nghệ thuật Quân đội cho PV Báo Gia đình & Xã hội biết, ông sẽ là thành viên trong Ban lễ tang và rất có thể sẽ là Trưởng ban lễ tang của nhạc sĩ An Thuyên. “Tuy nhiên, cần phải có họp bàn thêm trong ngày hôm nay trước khi đưa ra thông tin chính thức”, nhạc sĩ Đức Thịnh nói.

Là người khá gần gũi với nhạc sĩ An Thuyên trong suốt 18 năm làm việc, trong suy nghĩ của Thiếu tướng Đức Thịnh, nhạc sĩ An Thuyên không chỉ là cấp trên của ông mà còn là một người anh thân thiết. “Tôi là người luôn tiếp bước phía sau anh. Khi anh về hưu thì tôi lên làm Hiệu trưởng. Trước đây anh là Phó Chủ tịch thường trực Hội nghệ sĩ Việt Nam, khi anh thôi thì tôi được kế nhiệm thay anh. Anh lên Thiếu tướng thì sau đó tôi cũng vậy. Dòng nhạc của tôi cũng gần với anh nên hai anh em càng có nhiều điểm chung”, nhạc sĩ Đức Thịnh nói.

 - Ảnh 1Phóng to

Thiếu tướng, nhạc sĩ Đức Thịnh luôn coi nhạc sĩ An Thuyên như người anh thân thiết trong suốt 18 năm qua.

Cũng theo Hiệu trưởng trường Văn hóa nghệ thuật Quân đội, nhạc sĩ An Thuyên là người có công đầu trong việc xây dựng nên ngôi trường này. Là người tiếp nối, nhạc sĩ Đức Thịnh nói rằng, ông sẽ cùng với cán bộ chiến sĩ, giảng viên, sinh viên của trường tiếp tục truyền thống của trường để xứng đáng với công lao mà nhạc sĩ An Thuyên đã dày công gây dựng.

"Điều mà tôi học được ở người nhạc sĩ tài hoa này chính là sự đam mê và nhiệt huyết với công việc. Cứ nghĩ làm quản lý thì sẽ không sáng tác được, nhưng nhạc sĩ An Thuyên chưa bao giờ ngơi nghỉ với âm nhạc. Anh luôn nói với tôi rằng, làm quản lý cũng phải có những tác phẩm giá trị, không thể nói là không có thời gian để sáng tác được. Chính vì vậy mà dù ở cương vị nào, tôi cũng luôn học hỏi điều đó ở anh, vẫn sáng tác đều đặn để không mòn nghề và cũng là để đóng góp vào đời sống âm nhạc đương đại”, nhạc sĩ của “Miền xa thẳm” nói.

 - Ảnh 2Phóng to

Lễ viếng nhạc sĩ An Thuyên sẽ diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng.

Ngay khi nghe tin, nhạc sĩ Đức Thịnh đã tức tốc có mặt để nhìn người anh thân thiết lần cuối. “Mấy hôm trước anh có vào viện, nhưng là để điều trị một bệnh khác, nhẹ thôi, nên vẫn đi đi về về được. Buổi sáng hôm đó còn có cuộc họp ở Hội Văn hóa Doanh nhân mà. Sau đó thấy đau ngực mới trở lại viện. Nhưng chừng hơn một tiếng sau đã ngừng thở rồi. Rất bất ngờ vì anh vốn là người có sức khỏe dẻo dai, chỉ có thỉnh thoảng bị đau cột sống và vùng đĩa đệm thôi”, nhạc sĩ Đức Thịnh chia sẻ thêm.

Là người sẽ tham gia vào Ban lễ tang, nhạc sĩ Đức Thịnh cho hay, tang lễ của Thiếu tướng, nhạc sĩ An Thuyên sẽ được thực hiện theo nghi thức cấp nhà nước của Quân đội. Lễ viếng được tổ chức ở Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Theo Gia đình và xã hội

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý