Tăng phí cấp thị thực với người nước ngoài

mesu mesu @mesu

Tăng phí cấp thị thực với người nước ngoài

Với Việt kiều, người nước ngoài, Bộ Tài Chính đề xuất tăng phí phí cấp thị thực một lần là 45 USD, tăng 20 USD so với mức thu hiện hành.

30/03/2015 03:41 PM
382

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Bộ Tài Chính vừa hoàn chỉnh và đưa ra lấy ý kiến đối với dự thảo thông tư quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử sụng lệ phí cấp hộ chiếu, thị thực, giấy tờ về xuất, nhập, quá cảnh và cư trú.

Theo dự thảo quy định, mức thu lệ phí cấp hộ chiếu đối với người Việt Nam vẫn được giữ nguyên như hiện nay, cụ thể là lệ phí cấp thị thực một lần giữ nguyên mức 45 USD, cấp thị thực cho khách vào tham quan du lịch ngắn hạn (quá cảnh đường biển) giữ nguyên mức lệ phí 5 USD.

Video tham khảo:

Nhẹ dạ đặt lòng tin vào cò 'hộ chiếu': Tiền mất tật mang

Với Việt kiều, người nước ngoài, Bộ Tài chính đề xuất tăng phí cấp thị thực một lần là 45 USD, tăng 20 USD so với mức thu hiện hành.

Phí chuyển ngang giá trị thị thực, tạm trú từ hộ chiếu cũ đã hết hạn sử dụng sang hộ chiếu mới tăng từ 8 USD lên 10 USD.

Ngoài ra, lệ phí cấp thị thực có giá trị nhiều lần cũng được chia nhỏ thành các mức thu tương ứng với thời gian.

Theo quy định hiện hành, lệ phí cấp thị thực có giá trị dưới 6 tháng và trên 6 tháng với mức thu tương ứng là 50 USD và 100 USD. Tuy nhiên, theo đề xuất của Bộ Tài chính, các mức thu tới đây sẽ từ 65-255 USD tùy theo giá trị thời gian của thị thực.

Văn Dũng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý