Tăng Thanh Hà có đáng bị "ném đá" vì cầm cờ ngược ở Brazil?

mesu mesu @mesu

Tăng Thanh Hà có đáng bị "ném đá" vì cầm cờ ngược ở Brazil?

Dư luận dường như quá khắt khe khi dành những lời không hay ho cho Tăng Thanh Hà vì hành động sơ sót của cô trong lúc quá vui và hứng khởi trên sân bóng ở Brazil.

11/07/2014 03:16 PM
46,995
Ngay khi hình ảnh Tăng Thanh Hà cùng chồng và em trai chồng cầm cờ Việt Nam đứng trên khán đài lúc xem trận đấu giữa Argentina - Hà Lan thì đã có không ít lời chỉ trích vì lá cờ Tổ quốc trên tay họ đã bị cầm ngược. Hơn nữa, có nhiều ý kiến dè bỉu rằng việc Tăng Thanh Hà đi cổ vũ 2 đội bóng này không liên quan gì đến Việt Nam nên họ giơ cao cờ Tổ quốc là vô lý và khó hiểu, thiếu hiểu biết.

Tăng Thanh Hà có đáng bị "ném đá" vì cầm cờ ngược ở Brazil? 1
Hình ảnh gia đình Hà Tăng cầm cờ ngược có đáng bị "ném đá"

Tuy nhiên, nếu chúng ta nhìn ở 1 góc độ khác sẽ dễ dàng thông cảm cho lỗi nhỏ này của gia đình Tăng Thanh Hà. Việc họ mang cờ Việt Nam xuất hiện trên khán đài thực sự gây chú ý và thu hút giữa hàng vạn cổ động viên trên đến từ khắp thế giới, mọi người có thể nhìn vào họ và biết thêm rằng những người Việt Nam cũng rất hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt. Trong không khí sôi sục ngay tại sân vận động một trận cầu đỉnh cao, có lẽ sẽ chẳng có ai còn có thể nhìn ngắm để đưa lên thật chuẩn mực trong một bức ảnh kỷ niệm.

Tăng Thanh Hà có đáng bị "ném đá" vì cầm cờ ngược ở Brazil? 2
Dư luận quá khắt khe với những người yêu thể thao cuồng nhiệt này

Hơn nữa, vợ chồng Tăng Thanh Hà không chỉ đơn thuần đến Brazil để xem bóng đá mà họ còn mang theo cả niềm tự hào khi là người Việt Nam được chứng kiến trận đấu trực tiếp trên sân bóng ở xứ Samba xa xôi. Việc trong lúc quá vui họ chỉ hứng khởi lấy cờ ra để chụp ảnh thì có đáng bị soi mói và chỉ trích đến như vậy? Vì đơn giản đây không phải là cuộc thi mà cần đưa các quy chuẩn ra để áp đặt. Việc gia đình Tăng Thanh Hà thoải mái thể thiện niềm yêu thích thể thao, niềm tự hào dân tộc, tự hào là người Việt Nam thì không có gì đáng lên án hay đem ra "mổ xẻ" ở đây.
 
Nhiều độc giả lên tiếng "đỡ lời" cho "ngọc nữ" Hà Tăng: "Họ chắc vui quá nên không để ý là điều dễ hiểu thôi mà" hay "Họ có quyền làm những gì mình thích, đừng ghen tị xấu xí như thế chứ, đi ra nước ngoài thì khoe cờ Việt cũng là 1 cách thể hiện tự hào là người Việt mà, đâu phải làm màu?". Một người chia sẻ với giọng điệu đầy thông cảm: "Các bạn đừng có ném đá quá mà tội nghiệp cho người ta. Cả Ban Thể Thao và Du Lịch đi quảng bá du lịch ở Đức, ban bệ đầy đủ toàn người đức cao vọng trọng... mà còn bê nguyên thắng cảnh của Trung Quốc quảng bá chứ nói gì đến cô này. Thông cảm cho người ta đi" hay "Chẳng qua là vạch lá tìm sâu thôi không gì mà ầm ĩ cả... lá cờ cầm như thế ai mà để ý. Thật sự khi mới nhìn hình tôi còn không biết nó ngược".
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý