Tăng tiến độ hợp tác năng lượng Việt - Lào

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Tăng tiến độ hợp tác năng lượng Việt - Lào

Mục tiêu hợp tác trong lĩnh vực năng lượng giữa hai nước là khai thác hợp lý các nguồn lợi thiên nhiên, phát triển bền vững, bảo đảm lợi ích của hai bên.

27/09/2014 04:32 PM
660

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và Phó Thủ tướng Lào Somsavath Lengsavad

Sáng nay (27/9) tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tiếp Phó Thủ tướng Lào Somsavath Lengsavad đang có chuyến thăm và làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Phó Thủ tướng Somsavath Lengsavad khẳng định thế giới có biến đổi, nhưng quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước không bao giờ thay đổi, đồng thời mong muốn chuyến làm việc sẽ giúp thúc đẩy tiến độ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và dầu mỏ với Việt Nam, trong đó có việc khai thác tiềm năng sông, hồ của Lào để xây dựng các công trình thủy điện.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao kết quả hợp tác toàn diện giữa hai nước, gần đây là những nỗ lực thực hiện các cam kết để hướng tới tổ chức thành công Kỳ họp Ủy ban Liên chính phủ lần thứ 37 cuối năm nay và đàm phán Hiệp định thương mại mới giữa hai nước.

Về hợp tác năng lượng, hai nước đang triển khai một số dự án hợp tác quan trọng, như Dự án kho chứa dầu và đường ống dẫn dầu từ cảng Hòn La, Quảng Bình đến tỉnh Khammuon của Lào; Dự án đường dây 500kV từ Hatxan đi Pleiku…

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị Chính phủ Lào tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ở Lào, trong đó có Dự án Thủy điện Luongphabang của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam chỉ đạo ngành Dầu khí tiếp tục đầu tư dự án này như đã cam kết với Chính phủ Lào, nếu nghiên cứu, đánh giá của Ủy hội sông Mekong cho thấy dự án không gây tác động đáng kể đến môi trường và nguồn nước sông Mekong.

“Mục đích chung của hai nước là hợp tác khai thác hợp lý các nguồn lợi thiên nhiên, phát triển bền vững, bảo đảm lợi ích cả hai bên”, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh.

Theo Chinhphu.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý