Tàng trữ, kinh doanh MBH rởm có thể bị truy tố hình sự

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tàng trữ, kinh doanh MBH rởm có thể bị truy tố hình sự

Đối với các vi phạm về đăng ký kinh doanh mũ bảo hiểm có thể bị xử lý theo các mức độ từ lập biên bản tịch thu đến truy tố hình sự các vụ việc có đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

10/07/2014 11:30 AM
883

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia vừa có Công văn số 118/CV-UBATGTQG gửi Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đề nghị tăng cường quản lý sản xuất, (MBH) kém chất lượng.

Theo đó, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tiến hành kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh, nhập khẩu, vận chuyển, tàng trữ các loại mũ có kiểu dáng bên ngoài giống MBH dành cho người đi môtô, xe máy nhưng không có dấu hợp quy, chưa có công bố tiêu chuẩn chất lượng, vi phạm về nhãn hàng hóa; các loại mũ làm giả, làm nhái mẫu mã của các sản phẩm MBH có uy tín; các loại MBH không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

 - Ảnh 1

Các hành vi tàng trữ, kinh doanh MBH kém chất lượng có thể bị truy tố .

Bên cạnh đó, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các về đăng ký kinh doanh; chế độ hoá đơn, chứng từ; chất lượng hàng hoá, nhãn hàng hoá; hàng giả; xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ… Các hành vi vi phạm có thể bị xử lý theo các mức độ từ lập biên bản tịch thu, tiêu huỷ hàng hoá vi phạm và đến truy tố hình sự các vụ việc có đủ các yếu tố cấu thành tội phạm.

Liên quan đến MBH dành cho người đi trên xe mô tô, xe gắn máy, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cũng đề nghị Bộ Khoa học công bố các loại MBH đạt quy chuẩn QCVN 2:2008/BKHCN nhằm giúp nhân dân biết để lựa chọn loại mũ đảm bảo chất lượng.

Đồng thời, công bố danh sách các cơ sở sản xuất và MBH trong nước đã được Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận đạt quy chuẩn QCVN2:2008/BKHCN.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cũng đề nghị Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức thanh kiểm tra các cơ sở sản xuất MBH và công khai những cơ sở vi phạm, đặc biệt là những cơ sở vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, làm giả, làm nhái những thương hiệu MBH có uy tín, cũng như đã được công nhận đạt quy chuẩn QCVN2:2008/BKHCN nhưng sản phẩm lưu thông trên không đảm bảo chất lượng khi kiểm tra.

Hoài Thu

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý