Táo bón, mỏi lưng, lười ăn... dấu hiệu ung thư buồng trứng

remember1 remember1 @remember1

Táo bón, mỏi lưng, lười ăn... dấu hiệu ung thư buồng trứng

(Sức khỏe) Táo bón thường bị bỏ qua, vì nguyên nhân thường là do thiếu chất xơ, chất lỏng. Táo bón cũng có thể là triệu chứng của bệnh ung thư buồng trứng.

05/09/2014 02:37 PM
5,206

Ung thư buồng trứng là một trong những ung thư đường sinh dục thường gặp nhất ở phụ nữ. Dưới đây là những dấu hiệu để có thể nhận biết bệnh ung thư buồng trứng:

Táo bón

Sức khỏe, làm mẹ, ung thư, ung thư buồng trứng, táo bón, chất xơ, đau lưng, mỏi cổ, phụ nữ, đàn ông, gia đình

Táo bón cũng có thể là triệu chứng của bệnh ung thư buồng trứng.

Táo bón có thể xảy ra cho bất cứ ai. Táo bón thường bị bỏ qua, vì nguyên nhân thường là do thiếu chất xơ, chất lỏng. Táo bón cũng có thể là triệu chứng của bệnh ung thư buồng trứng.

Ung thư buồng trứng và những thay đổi trong ruột thường xảy ra cùng một lúc. Nếu bạn gặp vấn đề với hệ thống tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, tăng lượng khí, đầy hơi, buồn nôn và nôn, không nên bỏ qua các triệu chứng này của cơ thể.

Đau lưng, mỏi cổ

Bạn có dấu hiệu đau lưng, lúc đầu đau, mỏi cổ với tần suất ít, càng ngày cơn đau càng tồi tệ hơn, rất có thể đó là một dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng. Ung thư buồng trứng có thể gây ra đau lưng, khi bệnh càng nặng thì cơn đau càng tăng lên và nghiêm trọng hơn.

Chán ăn

Chán ăn là một triệu chứng phổ biến của tất cả các loại ung thư, bao gồm ung thư buồng trứng. Hầu hết mọi người không nhận ra rằng sự thèm ăn giảm có thể là dấu hiệu của một vấn đề, thậm chí ung thư. Nếu bạn cảm thấy chán ăn, bạn nên đi kiểm tra vì có thể đây là triệu chứng của bệnh ung thư khác.

Ngoài ăn mất ngon, một trong những triệu chứng của ung thư buồng trứng là cảm giác no nhanh hơn. Điều này sẽ làm cho phụ nữ giảm cân đáng kể mà không có lý do rõ ràng.

Thay đổi trọng lượng cơ thể

Thay đổi trọng lượng cơ thể (giảm cân hoặc tăng cân) một cách đột ngột có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị ung thư buồng trứng. Ung thư buồng trứng là một trong những nguyên nhân có thể gây ra những thay đổi trong sự thèm ăn, từ đó tác động đến trọng lượng cơ thể.

Sự gián đoạn trong chu kỳ kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt có thể bị phá vỡ khi ung thư buồng trứng phát triển. Chu kỳ kinh nguyệt bất thường có thể là một cảnh báo rằng bạn cần đi kiểm tra buồng trứng càng sớm càng tốt.

Đi tiểu thường xuyên

Đi tiểu thường xuyên và cảm giác muốn đi tiểu không kiểm soát có thể là một triệu chứng của nhiều bệnh như các vấn đề bàng quang, đường tiết niệu, hoặc thậm chí là các triệu chứng của đường huyết cao. Đi tiểu thường xuyên cũng có thể là một trong những triệu chứng của ung thư buồng trứng.

Phụ nữ đi tiểu thường xuyên và rất khó để nhịn tiểu trong một thời gian ngắn, có thể do suy yếu cơ vùng chậu hay nhiễm trùng đường tiết niệu. Nếu điều này tiếp tục, hãy ngay lập tức liên hệ với bác sĩ, bởi vì đây cũng là một trong những triệu chứng quan trọng của bệnh ung thư buồng trứng.

Đau khi quan hệ tình dục

Phụ nữ thường đau khi quan hệ là do âm đạo chưa thực sự sẵn sàng và chưa được thực sự được bôi trơn khi thâm nhập.  Đau khi quan hệ cũng là biểu hiện của một số bệnh.

Những phụ nữ mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn phát triển thường bị đau trong quá trình quan hệ tình dục. Cơn đau khi quan hệ thường xuất hiện ở bên phải hoặc bên trái của khung xương chậu. Nếu bạn có cảm giác lạ và đau đớn khi quan hệ, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Mệt mỏi

Sức khỏe, làm mẹ, ung thư, ung thư buồng trứng, táo bón, chất xơ, đau lưng, mỏi cổ, phụ nữ, đàn ông, gia đình

Nếu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, điều này là không bình thường, đặc biệt thường xuyên mệt mỏi khi không làm việc quá sức.

Cảm thấy mệt mỏi là một trải nghiệm tự nhiên của nhiều người. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, điều này là không bình thường, đặc biệt thường xuyên mệt mỏi khi không làm việc quá sức.

Cảm thấy mệt mỏi liên tục và thiếu năng lượng là một trong những dấu hiệu chứng tỏ có điều gì không ổn xảy ra trong cơ thể bạn. Luôn luôn mệt mỏi có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư nói chung, trong đó có ung thư buồng trứng. Vì vậy, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi không  lý do bạn nên ngay lập tức đến tham khảo ý kiến bác sĩ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý