Tạo hình màng ngăn âm đạo nên hay không?

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Tạo hình màng ngăn âm đạo nên hay không?

Cháu cũng đang băn khoăn không biết có nên làm hay không nữa. Cháu có nên vá lại màng trinh hay không?

22/04/2015 08:31 AM
1,401

Cháu năm nay 23 tuổi, chúng cháu chuẩn bị kết hôn trong năm sau. Trước đó chúng cháu đã có quan hệ tình dục rồi. Nhưng hôm vừa rồi chồng sắp cưới của cháu có đề cập rằng mẹ anh là một người khá “cổ hủ” đặc biệt là chuyện trinh tiết của người con gái, với lại anh ý cũng muốn tìm lại cảm giác lần đầu tiên.

Anh ấy bàn với cháu là nên đi làm lại âm đạo (vá màng trinh). Sau khi làm liệu có ảnh hưởng đến sức khoẻ hay việc sinh sản của cháu không? Cháu cũng muốn chiều chồng, nhưng cũng lo đến sức khoẻ của mình. Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên.

(Lê Thị Giáng S - Nhổn, Từ Liêm, Hà Nội)

Bác sĩ Tư vấn:

Câu chuyện “trinh tiết” luôn được đề cập đến khá gay gắt, thậm chí đối với nhiều gia đình nó là thước đo giá trị của người con dâu mới, thậm chí nhiều người đàn ông chỉ vì cô gái của mình không còn trong trắng mà sẵn sàng từ bỏ mặc dù tình yêu đã kéo dài.

Đối với trường hợp của bạn, việc chồng bạn muốn tìm lại cảm giác của lần đầu tiên, đây là nhu cầu xuất phát từ chồng của bạn, tức là chồng bạn đã ủng hộ bạn và đặc biệt là để người mẹ chồng tương lai của bạn không có định kiến không tốt về bạn, nên bạn không có bất cứ rào cản nào khi thực hiện phẫu thuật này. Hiện nay còn có rất nhiều bạn gái giấu người thân để thực hiện, khi thực hiện trong lòng họ thường mang một nỗi lo bắt gặp người quen, lo sợ người quen biết hoặc phát hiện. Do đó, với bạn thì điều này được sự ủng hộ, tức là trong bước đầu tiên đã thuận lợi.

   - Ảnh 1 Bác sỹ Trần Thúy Vân- Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hà Nội – 38 Cảm Hội

Còn với câu hỏi của bạn là nên hay không nên thì chúng tôi xin giải đáp như sau: Chúng ta biết rằng, một sản phẩm ra đời bắt nguồn từ nhu cầu của nhiều người, đối với dịch vụ tạo hình màng ngăn âm đạo cũng vậy, nó ra đời để đáp ứng nhu cầu của nhiều chị em mong muốn thực hiện. Do đó, việc nên hay không nên thực hiện phụ thuộc hoàn toàn vào mong muốn của bạn. Nếu bạn thực sự mong muốn thực hiện để mẹ chồng tương lai của bạn có cái nhìn khác về con người bạn, hay có nhu cầu thực hiện để “làm mới” bản thân với chồng mình, điều này được chồng hoàn toàn ủng hộ thì bạn có thể thực hiện.

Nếu băn khoăn của bạn là lo lắng về sự an toàn của mình trong phẫu thuật này thì bạn có thể yên tâm. Đây là một phẫu thuật đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ của bác sĩ, cũng như đảm bảo tính an toàn cho bệnh nhân, nhưng nếu nó được thực hiện tại những cơ sở chuyên khoa uy tín, sẽ đảm bảo chất lượng và an toàn. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Sau khi thực hiện phẫu thuật tạo hình màng ngăn âm đạo bạn cần tuân thủ những chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, chỉ quan hệ tình dục sau khi vết thương đã ổn định. Việc thực hiện tạo hình màng ngăn âm đạo không ảnh hưởng đến sức khoẻ và khả năng sinh sản của bạn sau này, do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Chúc bạn sức khoẻ và hạnh phúc!

Bác sỹ Trần Thúy Vân

Trung Tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý