Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có Tổng giám đốc mới

ban ban @ban

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có Tổng giám đốc mới

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) được bổ nhiệm giữ chức Thành viên Hội đồng Thành viên kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

20/11/2014 09:35 AM
1,401

Ngày 19/11/2014, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã ký Quyết định số 10599/QĐ-BCT bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam, PVN) giữ chức Thành viên Hội đồng Thành viên kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

 - Ảnh 1

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Tân Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Như vậy, ngay sau khi ông Đỗ Văn Hậu - Nguyên Tổng giám đốc PVN nghỉ hưu hồi đầu tháng 11, vị trí Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN luôn được coi là chiếc "ghế nóng" được nhiều người quan tâm.

Trước khi được bổ nhiệm, ông Khánh là 1 trong 7 phó tổng giám đốc của Petro Vietnam, và từng được xem là một trong 4 “ứng viên” cho chức vụ Tổng giám đốc.

Được biết, ông Nguyễn Quốc Khánh sinh năm 1960 tại Thạch Việt, Thạch Hà, Hà Tĩnh. Trước khi làm Phó tổng giám đốc Petro Vietnam từ năm 2009, ông Khánh từng là Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil), một thành viên của Petro Vietnam.

Trong quá trình công tác, ông Khánh cũng được biết đến với nhiều thành tích tốt trong điều hành và là người có uy tín trong ngành dầu khí.

 - Ảnh 2

Hình ảnh ban tổng giám đốc Petro Vietnam. Ông Nguyễn Quốc Khánh ở hàng trên cùng.

Cách đây 4 tháng, vị trí chủ tịch Hội đồng thành viên PVN cũng có sự thay đổi khi ông Nguyễn Xuân Sơn được bổ nhiệm thay cho ông Phùng Đình Thực đến tuổi nghỉ hưu.

Như vậy, nhân sự cấp cao hiện tại tại PVN gồm 8 người: 1 Tổng giám đốc và 7 Phó Tổng giám đốc.

Có sự trùng hợp thú vị là cả Chủ tịch Hội đồng Thành viên và Tổng giám đốc Petro Vietnam đều quê Hà Tĩnh.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý