Tập đoàn Hóa chất Việt Nam chưa bố trí người thay thế Vũ Đình Duy - Tin tức trong ngày

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam chưa bố trí người thay thế Vũ Đình Duy - Tin tức trong ngày

Tin tức trong ngày Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), khẳng định ông Vũ Đình Duy không còn liên quan đến công ty này.

16/01/2017 04:49 PM
57

(ĐSPL) - Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), khẳng định ông Vũ Đình Duy không còn liên quan đến công ty này.

Theo tin tức trên báo VnExpress, thông tin từ Vinachem cho biết, sau khi Bộ Công Thương ban hành quyết định buộc thôi việc với ông Vũ Đình Duy, Vinachem đã triển khai khai trừ Đảng với cá nhân này.

Về người thay thế vị trí thành viên Hội đồng Thành viên của ông Duy, lãnh đạo Vinachem cho biết từ sau vụ việc, tập đoàn chưa bổ nhiệm hay tiến hành tìm nhân sự mới.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam chưa bố trí người thay thế Vũ Đình Duy - Ảnh 1

Ông Vũ Đình Duy. (Ảnh: VnExpress)

Báo Tuổi Trẻ cũng đưa tin, ông Nguyễn Gia Tường, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), cho biết tập đoàn đã cho mở văn phòng làm việc của ông Duy, niêm phong tất cả những đồ đạc.

Theo ông Tường, ông Duy mới về tập đoàn làm việc được vài tháng, chỉ hưởng lương nên không có công nợ cũng như chưa có vấn đề gì phát sinh cần giải quyết.

“Đến thời điểm này ông Vũ Đình Duy không còn là người của tập đoàn, không còn là đảng viên của Tập đoàn. Hiện chúng tôi cũng chưa làm gì về công tác nhân sự để bầu nhân sự mới thay thế” - ông Tường cho biết.

Trước đó vào ngày 1/12/2016, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã ký quyết định áp dụng hình thức kỷ luật "buộc thôi việc" với ông Vũ Đình Duy, thành viên Hội đồng Thành viên Vinachem, nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần hoá dầu và xơ sợi dầu khí (PVTex).

Quyết định của Bộ trưởng Công Thương được đưa ra trên cơ sở đề xuất của Hội đồng kỷ luật người quản lý doanh nghiệp do Bộ này thành lập hồi giữa tháng 11 để xem xét hình thức kỷ luật với ông Duy và sự thống nhất từ Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương.

Như tin đã đưa trước đó, ông Vũ Đình Duy đã vắng mặt tại cơ quan kể từ ngày 24/10 đến nay. Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cũng cho biết, ông Duy đã xuất cảnh từ trước thời điểm vắng mặt tại Vinachem 2 ngày, và chưa nhập cảnh trở lại. Ông Duy được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Thành viên Hội đồng thành viên Vinachem ngày 8/4/2016 và được phân công phụ trách trực tiếp một số lĩnh vực.

Trước khi về Tập đoàn Hoá chất, ông Vũ Đình Duy từng được biết tới là Tổng giám đốc Công ty cổ phần hoá dầu và xơ sợi dầu khí (PVTex), là chủ đầu tư dự án Nhà máy sản xuất Xơ sợi polyeste Đình Vũ (Hải Phòng) với tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý