Tập tục nuôi con siêu độc đáo trên thế giới

ez ez @ez

Tập tục nuôi con siêu độc đáo trên thế giới

(Làm Mẹ) Người Hà Lan nổi tiếng là yêu trẻ nhỏ. Các bà mẹ ở đây thường rất kiên nhẫn và không bao giờ quát mắng con cái. Họ rất thích có nhiều trẻ con và luôn mỉm cười với người mẹ bất cứ khi nào thấy mẹ đi cùng con mình.

04/08/2014 11:35 AM
6,513

Phong tục nuôi con ở Armenia

Làm mẹ, phụ nữ, sinh con, nuôi con, làm cha mẹ, tập tục sau sinh, có thể bạn chưa biết

Tập tục nuôi con siêu độc đáo trên thế giới.

Nếu bạn nhìn ngắm một bức hình em bé xinh xắn trong suốt quá trình mang thai thì khi sinh ra, em bé sẽ giống hệt bức hình – đó là niềm tin của người Armenia.

Sau khi em bé ra đời, người Armenia cũng không cho bé ra ngoài trong vòng 40 ngày đầu. Các thành viên trong gia đình và bạn bè sẽ đến thăm bé. Sau khi tròn 40 ngày, em bé sẽ được đưa đến nhà thờ để làm lễ cầu an.

Nhật Bản – giữ dây rốn trong một chiếc hộp

Khi dây rốn của đứa trẻ sơ sinh rơi ra, nó sẽ được các bà mẹ Nhật Bản giữ lại trong một chiếc hộp gỗ gọi là heso. Đây là biểu tượng cho mối quan hệ khăng khít giữa bà mẹ và đứa con trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

Phong tục nuôi con ở Úc

Ở Úc các bà mẹ thường quấn con bằng một loại vải tã mỏng và thoáng như vải màn. Thêm vào đó, hầu hết trẻ em Úc khi đến tuổi ăn dặm đều ăn một loại men đen có bán trong tất cả các cửa hiệu tạp hóa ở Úc. Nó trông có vẻ khó ăn nhưng thực ra rất ngon và giàu dinh dưỡng.

Phong tục nuôi con ở Brazil

Nghén ăn khi mang thai rất được quan tâm ở Brazil. Người Brazil cho rằng nếu phụ nữ mang thai thèm ăn gì mà không ăn ngay lập tức thì đứa con sinh ra sẽ giống hệt loại thực phẩm đó. Chính vì vậy, nhiệm vụ của người chồng là phải ngay lập tức đáp ứng tất cả các món ăn vợ thèm, kể cả vào nửa đêm.
Một phong tục thú vị khác: khi em bé bị nấc, mẹ Brazil sẽ phải lấy một sợi vải từ quần áo hay chăn, liềm nó và dán nó lên trán em bé. Cách làm mẹo này người Brazil tin rằng có thể khiến em bé hết nấc.

Hà Lan

Người Hà Lan nổi tiếng là yêu trẻ nhỏ. Các bà mẹ ở đây thường rất kiên nhẫn và không bao giờ quát mắng con cái. Họ rất thích có nhiều trẻ con và luôn mỉm cười với người mẹ bất cứ khi nào thấy mẹ đi cùng con mình. Người Hà lan có một sự kiên nhẫn và tình yêu thương trẻ nhỏ rất bao la.

Người Do thái – Cắt bao quy đầu cho trẻ sơ sinh

Làm mẹ, phụ nữ, sinh con, nuôi con, làm cha mẹ, tập tục sau sinh, có thể bạn chưa biết

Người chuyên cắt bao quy đầu cho trớn sinh được gọi là mohel.

Brit Milah, hay còn gọi là cắt bao quy đầu, là một nghi lễ tôn giáo thiêng liêng đối với các gia đình và bạn bè người Do thái khi chào đón một thành viên mới trong cộng đồng. Người chuyên cắt bao quy đầu cho trớn sinh được gọi là mohel. Các mohel thực hiện nghi lễ khi đứa trẻ trai được 8 ngày tuổi. Sau đó, gia đình và bạn bè sẽ tổ chức một bữa ăn mừng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý