Tạt axít 'người trong mộng' vì từ chối yêu

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tạt axít 'người trong mộng' vì từ chối yêu

Bị từ chối tình cảm và biết Huôi sắp lên xe hoa, Dũng ghen tuông rồi tạt axít khiến cô gái bỏng nặng.

01/04/2015 08:53 AM
330

Tội ác của gã trai cuồng yêu

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Văn Dũng (32 tuổi) sinh ra trong một gia đình nghèo ở Bến Tre. Anh ta bỏ học từ năm lớp 4 rồi lên TP HCM làm thuê.

Năm 2009, trong một lần đến nhà ông Hồng Văn Tài chơi, Dũng gặp cháu gái ông này là Hồng Kim Huôi (lúc đó 19 tuổi, quê Kiên Giang), đang học ở TP HCM. Cô sinh viên dễ thương nhanh chóng lọt vào "mắt xanh" của Dũng.

Bị từ chối tình cảm sau những lần gửi tin nhắn, Dũng ép Huôi phải chia tay người yêu để đến với anh ta. Giữa năm 2013, Huôi làm đơn tố cáo sự việc ra công an.

Đến tháng 10/2013, do chuẩn bị kết hôn, Huôi rút đơn, đồng thời chuyển nhà trọ, đổi số điện thoại tránh bị Dũng làm phiền.

Kẻ thủ ác trước vành móng ngựa.

Kẻ thủ ác trước vành móng ngựa. Ảnh: Khắc Thành.

Sau những lần dò hỏi, biết Huôi chuẩn bị cưới, Dũng nảy sinh ý định tạt axít "người trong mộng".

Trưa 3/11/2013, Huôi cùng người thân ra trước cửa gọi taxi về quê làm đám hỏi. Lúc này, Dũng chạy xe máy tới, cầm ca axít tạt khiến Huôi bỏng nặng. Axít cũng văng trúng em gái nạn nhân là Hồng Kim Trang cùng 5 người khác.

Bị axít dính vào tay, Dũng vứt ca chứa axit bỏ chạy. Nghe tiếng truy hô, người dân gần đó đưa các nạn nhân đi cấp cứu và đuổi bắt giữ Dũng. Kết quả giám định, Huôi bị thương tật 44%, 6 người còn lại bị thương tật từ 1 - 10%.

Gây án vì chia tay không trả tiền?

Ngày 31/3, TAND TP HCM đưa vụ án ra xử sơ thẩm. Dũng nhận toàn bộ hành vi như bản cáo trạng. Tuy nhiên thanh niên này khai, không gây án vì tình mà do Huôi mượn tiền không trả còn chọc giận anh ta.

"Tôi và Huôi yêu nhau khoảng một năm, thường xuyên đi xem phim và đi chơi với nhau. Thời gian này, Huôi mượn của tôi 28 triệu. Sau khi chia tay, Huôi không trả tiền cho tôi", bị cáo 32 tuổi nói.

Theo Dũng, khoảng 2 năm sau, biết Huôi có người yêu mới, anh ta tiếp tục đòi tiền. Dũng nhắn tin dọa tạt mực, sơn, axít ép Huôi trả nợ. Cô gái không nghe còn thách thức, đồng thời cùng người nhà tìm đánh Dũng.

"Vậy sao chị Huôi phải trốn bị cáo. Cô gái đổi số điện thoại, chuyển nhà trọ, sao bị cáo vẫn tìm được, axít đâu ra?", HĐXX hỏi.

Bị cáo khai, sau giờ làm đã đi tìm và biết được Huôi đang ở trên đường Nguyễn Văn Cừ. Còn axít, mua cách đó 3 tháng ở chợ Kim Biên (quận 5) với giá 40.000 đồng. Biết Huôi chuẩn bị về quê tổ chức lễ cưới, Dũng đổ 250 ml axít ra ca nhựa, pha nước lạnh rồi đi tìm cô gái gây án.

Chủ tọa lúc này lên tiếng: "Bị cáo bỏ cả tháng đi tìm Huôi, mất 3 tháng để chuẩn bị, tạt được rồi sung sướng, thỏa mãn lắm phải không. Bị cáo nói rằng do Huôi nợ tiền không trả nên trả thù, chỉ là ngụy biện, bị cáo có tình cảm nhưng không được đáp lại nên tạt axít người ta".

Người đứng đầu phiên tòa phân tích, nếu Huôi mượn tiền không trả, thì có thể ra công an trình báo. Là người từng yêu nhưng sao lại chọn cách tàn ác là tạt axít. Đây là thứ hóa chất đặc biệt nguy hiểm, gây tổn hại sức khỏe, phá hủy dung nhan, ăn sâu vào da thịt khiến người dính đến nó phải đau đớn cả đời.

"Bị cáo tạt axít, có đòi được tiền không, có nối lại được tình cảm không?", vị chủ tọa lớn giọng. Lúc này, Dũng cúi đầu không trả lời.

Có mặt tại tòa, Huôi cho biết giữa chị và Dũng không có tình cảm như lời bị cáo nói. Do quý như người anh nên thi thoảng cô có đi chơi cùng, vì thế khiến Dũng hiểu nhầm. Còn chuyện tiền bạc, Huôi cho rằng người đàn ông này đi làm thuê, không có nhiều tiền để cho mượn.

"Tôi không chết, nhưng hành vi của Dũng hủy hoại nhan sắc, sức khỏe, tương lai và ảnh hưởng tới cả cuộc đời của tôi", nạn nhân bật khóc.

Sau khi nghị án, nhận thấy xuất phát từ thói ích kỉ, ghen tuông vô cớ, Dũng đã tạt axít người con gái anh ta yêu thương, đồng thời làm bỏng những người xung quanh. Hành vi này xem thường tính mạng người khác cần xử lý nghiêm.

Tuy nhiên, Dũng chưa gây chết người, ít học nên nhận thức hạn chế, thân nhân tốt, khai báo thành khẩn. Vì thế HĐXX đã tuyên Dũng 26 năm tù về 2 tội Giết người và Cố ý gây thương tích, buộc anh ra bồi thường cho chị Huôi hơn 1,1 tỷ đồng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý