Tàu cá đâm vào bãi đá ngầm, 8 ngư dân thoát chết

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tàu cá đâm vào bãi đá ngầm, 8 ngư dân thoát chết

(ĐSPL) Đang trên đường đi khai thác trở về bến, do thời tiết xấu tàu cá đã đâm vào bãi đá ngầm. May mắn, 8 ngư dân trên tàu được cứu sống kịp thời.

25/01/2015 08:43 PM
257

Theo tin tức trên báo Nghệ An, khoảng 4h30 sáng 25/1 nhận được tin báo tàu cá NA- 95225-TS đang trên đường đi khai thác trở về bến như thường lệ thì đâm phải bãi đá ngầm cách đất liền khoảng 1,5 km. Tàu vỡ toác, chết máy, 8 ngư dân được các tàu đi về cùng chuyến cứu vớt.

 - Ảnh 1Phóng to

Tàu cá mang số hiệu NA 95225 TS gặp nạn trên biển. (Ảnh Dân Việt). 

Đến 7h30 cùng ngày, công tác trục vớt phương tiện bị nạn đang được các phương tiện lai dắt bào bờ.

Liên quan đến sự việc này, trao đối với PV Thanh niên, ông Trần Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Sơn Hải cho biết tàu cá này mang số hiệu NA-95225 TS do ông Hồ Văn Bắc (ngụ xã Sơn Hải) làm thuyền trưởng đang trên đường ra biển đánh bắt.

Do sương mù dày đặc, tàu công không quan sát được nên đã đâm vào bãi đá ngầm. Khu vực tàu gặp nạn cách đất liền khoảng gần 1 hải lý, thuộc vùng biển xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu.

Sau khi gặp nạn tàu bị chìm dần. Nhận được tín hiệu kêu cứu, các tàu bạn đã đến ứng cứu và đưa được 8 ngư dân lên bờ. Tàu này có công suất hơn 200 CV, trị giá hơn 2 tỉ đồng.

Ông Hùng cũng cho biết trong mấy ngày qua, do sương mù dày đặc nên ở xã Sơn Hải có 5 tàu cá khác cũng đã bị mắc cạn tại các bãi ngao, đá ngầm nhưng rất may các tàu này bị hư hại không đáng kể.

MY VÂN (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý