Tàu câu mực bùng cháy dữ dội, thiệt hại hơn một tỷ đồng

remember1 remember1 @remember1

Tàu câu mực bùng cháy dữ dội, thiệt hại hơn một tỷ đồng

Một chiếc tàu đánh câu mực của ngư dân bất ngờ bùng cháy dữ dội. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi chiếc tàu cùng nhiều vật dụng trong 20 phút.

14/02/2017 08:48 PM
124

Một chiếc tàu đánh câu mực của ngư dân bất ngờ bùng cháy dữ dội. Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi chiếc tàu cùng nhiều vật dụng trong 20 phút.

Thông tin đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến cho hay, trưa 14/2, Công an thị trấn An Thới xác nhận vào lúc 10h30 cùng ngày, một chiếc tàu câu mực neo đậu tại bến bãi Xếp đã bốc cháy. Lúc đó có một ngư phủ trên tàu nhưng anh này kịp nhảy xuống nước thoát nạn.

Trong lúc cháy, nhiều tiếng nổ lớn đã phát ra do nổ bình gas trên tàu khiến những phương tiện xung quanh không dám tiếp cận.

Tàu câu mực bùng cháy dữ dội, thiệt hại hơn một tỷ đồng - Ảnh 1

Tàu câu mực ở Phú Quốc bốc cháy sáng 14/2 - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Cùng đưa tin về vụ hỏa hoạn này, báo VnExpress cho biết, sau 20 phút, lực lượng chữa cháy Đồn biên phòng Cửa khẩu Cảng An Thới đã khống chế đám cháy thành công, không để lửa lan sang các tàu khác. Vụ cháy không gây thương vong, song đã thiêu rụi toàn bộ con tàu, gây thiệt hại hơn một tỷ đồng.

"Hỏa hoạn diễn ra rất nhanh do trên tàu chứa nhiều vật dễ cháy như thùng nhựa, bình gas, vỏ tàu làm bằng nhựa composite", Phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng nói.

Hiện cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ, trong đó nghi vấn nguyên nhân phát hỏa có thể do chập điện. Tuy nhiện đây chưa phải là kết luận chính thức.

Điều 4, Luật Phòng cháy và Chữa cháy: “Nguyên tắc phòng cháy và chữa cháy

1. Huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân tham gia hoạt động phòng cháy và chữa cháy.

2. Trong hoạt động phòng cháy và chữa cháy lấy phòng ngừa là chính; phải tích cực và chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy xảy ra và thiệt hại do cháy gây ra.

3. Phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án và các điều kiện khác để khi có cháy xảy ra thì chữa cháy kịp thời, có hiệu quả.

4. Mọi hoạt động phòng cháy và chữa cháy trước hết phải được thực hiện và giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ.”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý