Tàu chìm trên sông Dương Tử: Vẫn chưa có dấu hiệu khả quan

mesu mesu @mesu

Tàu chìm trên sông Dương Tử: Vẫn chưa có dấu hiệu khả quan

(Công lý) Theo BBC, sau 1 ngày nỗ lực tìm kiếm cứu hộ, mới có 15 người được cứu sống, 5 người chết, còn lại hàng trăm người khác hiện vẫn mất tích sau khi con tàu Ngôi sao phương Đông bị chìm ở sông Dương Tử tối ngày 1/6.

03/06/2015 10:04 AM
312

1 ngày sau khi vụ tai nạn xảy ra, mới có 15 người trong tổng số 458 người được cứu sống

Trong ngày 2/6, Trung Quốc đã huy động hơn 50 thuyền, 100 thợ lặn và 3.000 binh sĩ và nhân viên cấp cứu có liên quan đến khu vực xảy ra tai nạn để tham gia cứu hộ. Tuy nhiên, tính đến cuối ngày - một ngày sau vụ tai nạn, lực lượng cứu hộ mới cứu sống được 15 người trong tổng số 458 người trên tàu Ngôi sao phương Đông. Ngoài ra, các quan chức cho biết, lực lượng cứu hộ mới xác định 5 người chết, còn lại, hàng trăm người khác hiện vẫn mất tích.

Hình ảnh được chiếu trên đài truyền hình CCTV cho thấy, một phần vỏ tàu vẫn còn nổi trên mặt nước sông Dương Tử. Nhân viên cứu hộ cho biết là khi gõ vào vỏ tàu, vẫn có tiếng người hồi âm. Điều đó cho thấy vẫn còn những người sống sót đang bị kẹt ở bên trong.

Trong số những người được cứu sống có thuyền trưởng và trưởng bộ phận kỹ thuật. Cả hai đã bị giam giữ để phục vụ điều tra.

Trung Quốc đã huy động hơn 50 thuyền, 100 thợ lặn và 3.000 binh sĩ và nhân viên cấp cứu có liên quan đến khu vực xảy ra tai nạn để tham gia cứu hộ

Trước đó, khảng 9h 30 phút tối 1/6 (giờ địa phương), con tàu Ngôi sao phương Đông đang trên hành trình từ thành phố Nam Kinh tới Trùng Khánh, đoạn đường dài tới 1.500km, thì bất ngờ gặp bão trên khu vực Damazhou của sông Dương Tử. Khu vực này có độ sâu khoảng 15m (50ft). Trên tàu có 458 người bao gồm cả hành khách và thuyền viên. Hầu hết, những người trên tàu là khách du lịch, độ tuổi từ 50 đến 80. Nhưng, trong đó cũng có 1 trẻ em, 3 tuổi, các quan chức nói.

Các giới chức Hải quân Trung Quốc khẳng định, con tàu không bị quá tải khi gặp nạn.

Theo lời một nạn nhân sống sót, trong lúc mọi người đang ngủ, mưa bắt đầu xối xả và hắt mạnh qua cửa sổ tàu. Trong chốc lát, con tàu bị gió quăng mạnh và nghiêng sang một bên. Mọi người chỉ có khoảng 30 giây để có thể tìm cho mình chiếc áo cứu hộ.

“Gió bỗng thổi lớn, nước ở đâu ập tới và cuốn trôi tôi đi, rồi tôi nghe tiếng gào thét, tiếng mưa và gió. Nhưng, chỉ sau đó khoảng 30 phút, tất cả chìm vào im lặng”, nạn nhân này kể.

Hiện, Trung Quốc vẫn đang khá kín tiếng về vụ tai nạn nói trên.

Thân nhân người bị nạn đau đớn chờ tin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý