Tàu hộ vệ tàng hình Pháp muốn bán cho Việt Nam có gì đặc biệt?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Tàu hộ vệ tàng hình Pháp muốn bán cho Việt Nam có gì đặc biệt?

Tàu hộ vệ tên lửa C Sword 90 của Pháp nhắm đến các khách hàng ở khu vực Đông Nam Á như Malaysia hay Việt Nam với thiết kế tàng hình và trang thiết bị vũ khí đa dạng.

24/05/2015 09:14 PM
201

Theo tạp chí quốc phòng IHS Jane's, hãng đóng tàu Constructions Mécaniques de Normandie (CMN) của Pháp đã giới thiệu tàu hộ vệ tên lửa mới C Sword 90 trong khuôn khổ triển làm Quốc phòng Hàng hải quốc tế (IMDEX 2015) tại Singapore.

   - Ảnh 1

Tàu hộ vệ tên lửa C Sword 90 do công ty đóng tàu Pháp sản xuất.

Tàu hộ vệ C Sword 90 được Pháp nhắm đến thị trường tiềm năng, đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á như Việt Nam hay Malaysia, nơi các lực lượng hải quân chủ yếu hoạt động ở vùng ven biển. Ngoài ra, CMN cũng hướng đến các khách hàng tiềm năng ở khu vực Trung Đông như Oman.

C Sword 90 đạt tốc độ tối đa 28 hải lý/h và có tầm hoạt động lên đến 13.000 km ở tốc độ 12 hải lý/h. Thủy thủ đoàn của con tàu bao gồm 65 người, tối đa chở theo 85 người. Tàu được trang bị 2 động cơ diesel cùng 2 chân vịt điều hướng.

Là mẫu tàu hộ vệ cỡ nhỏ nhưng C Sword 90 được thiết kế với khả năng tàng hình và bãi đáp cho một trực thăng. Tàu cũng có thể mang theo 2 xuồng cao tốc (RHIB) với thiết bị nâng hạ chuyên dụng, máy bay không người lái (UAV) hoặc thiết bị lặn không người lái (UUV).

Xem video:

Mô hình tàu hộ vệ C Sword 90 tại triển lãm hải quân quốc tế Euronaval 2014.

C Sword 90 được trang bị hệ thống hỏa lực mạnh mẽ với pháo chính cỡ nòng 57 mm hoặc 76 mm, hai pháo phụ 20 mm hoặc 30 mm. Tàu mang theo 16 ống phóng tên lửa đối không thiết kế thẳng đứng và 8 tên lửa chống hạm. Ngoài ra, C Sword 90 cũng có khả năng săn ngầm với hệ thống định vị bằng sóng siêu âm gắn trên thân tàu, kéo dây và 6 ống phóng ngư lôi.

Giám đốc phụ trách thương mại của CMN Cherif Rdissi cho biết, khách hàng có thể tùy chọn nhiều loại thiết bị và vũ khí khác nhau trên tàu hộ vệ C Sword 90 tùy vào mục đích sử dụng.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý